5 yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Ăn hạt lanh - Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Kiểm soát huyết áp và đái tháo đường bằng hạt bí ngô

Vì sao người bệnh đái tháo đường dễ bị hạ kali máu?

Ăn sáng giúp giảm nguy cơ bệnh tim và đái tháo đường

Số lượng lợi khuẩn đường ruột ít

Sự cân bằng của các lợi khuẩn đường ruột có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, như chứng viêm ruột, gây rối loạn chuyển hóa glucose. Khi điều này xảy ra, lượng đường trong máu sẽ tăng cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Một cách để ngăn ngừa tình trạng này là ăn nhiều chất xơ để duy trì sự cân bằng của vi khuẩn có lợi trong ruột.

Ngủ muộn

Một nghiên cứu được tiến hành tại Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng, những phụ nữ thức khuya vào ban đêm thường bị béo bụng hơn so với những người đi ngủ sớm. Béo bụng làm tăng kháng insulin, làm cho họ dễ bị hội chứng chuyển hóa và bệnh đái tháo đường.

Nhóm máu

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2003 đã phát hiện ra rằng, những người có nhóm máu A, B và AB có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường cao hơn so với những người có nhóm máu O. Vì vậy, nếu nằm trong nhóm có nguy cơ cao thì bạn cần thực hiện thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột bị kích thích ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Đáng lưu ý là bệnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Nồng độ vitamin D thấp

Nghiên cứu cho thấy hàm lượng vitamin D thấp có tỷ lệ nghịch với lượng đường huyết lúc đói, giảm dung nạp glucose, haemoglobin A1c, hội chứng chuyển hóa và tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường. Một số thử nghiệm lâm sàng chỉ ra lợi ích của việc bổ sung vitamin D ở người bệnh đái tháo đường, như giúp cải thiện bài tiết insulin, tăng độ nhạy insulin khi đói và làm giảm kháng insulin.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết