TP.HCM ghi nhận thêm 1 ca nhiễm biến thể Omicron

Bản tin dịch COVID-19 ngày 14/1 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 16.040 ca mắc

Hành trình phát triển "chưa từng có trong lịch sử" của vaccine AstraZeneca

F0 khỏi bệnh nên tầm soát di chứng hậu COVID-19

Thế giới lần đầu vượt mức 3 triệu ca COVID-19/ngày vì Omicron

ĐT Việt Nam hội quân và nỗi lo COVID-19

bantin14

Bản tin dịch COVID-19 tối 14/1 của Bộ Y tế công bố Hà Nội có thêm 3.029 ca COVID-19, bao gồm những ca trước đó chưa định mã số bệnh nhân. Thành phố không ghi nhận ca tử vong.

Trong ngày hôm nay, TP. Đà Nẵng cũng ghi nhận 765 ca mắc COVID-19, trong đó có 499 ca chưa cách ly. Theo Tiền Phong, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các địa phương cần tập trung bảo vệ an toàn cho các chợ trên địa bàn. Đáng lo ngại nhất là một số chợ là “điểm nóng”, buộc phải đóng cửa trong thời điểm cận Tết.

Theo VnExpress, TP.HCM vừa ghi nhận trường hợp thứ 13 nhiễm biến thể Omicron. Bệnh nhân 82 tuổi, là người trở về từ Mỹ, xuất hiện triệu chứng khó thở kèm nhiều bệnh lý nền như đái tháo đường, thiếu máu cơ tim cục bộ, ung thư máu giai đoạn cuối. 12 trường hợp khác tại TP.HCM đều đã được xuất viện, trong đó chỉ 2 ca sổ mũi nhẹ, ho ít đàm, còn lại không có triệu chứng.

Ngày 14/1, qua xét nghiệm tầm soát kháng nguyên SARS-CoV-2, ngành y tế TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) ghi nhận 32 giáo viên, học sinh tại 1 trường Tiểu học dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay cơ quan y tế đang tiến hành test tầm soát đối với gần 1.300 học sinh còn lại của nhà trường. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Thanh Hóa cho phép các trường hợp F0 là học sinh Tiểu học trên địa bàn thực hiện cách ly, điều trị tại nhà nếu đủ điều kiện.

Theo Sức khỏe & Đời sống, trong 4 ngày vừa qua, số bệnh nhân COVID-19 tử vong của An Giang ở mức dưới 10 ca một ngày. Sau 6 tuần đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ An Giang đã đạt được mục tiêu giảm số ca COVID-19 tử vong của An Giang.

Về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi là vấn đề hết sức quan trọng. Chúng ta không thể nóng vội, mà phải đi từng bước chắc chắn, đảm bảo an toàn tối đa cho trẻ. Hiện Bộ Y tế đã làm việc với các hãng sản xuất, cung ứng và hướng đến là vaccine Pfizer liều tiêm cho trẻ em.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới vừa phẫu thuật ghép da đầu thành công cho bệnh nhân 30 tuổi bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, bóc khoảng 20cm da đầu vùng thái dương đỉnh, lộ xương sọ. Các bác sỹ khoa Ngoại thần kinh quyết định ghép da đầu cho bệnh nhân, che phủ vùng da bị khuyết bằng kỹ thuật chuyển vạt da. Sau một tuần phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định, phần da đầu được ghép hồng hào và chuẩn bị mọc tóc.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn