5 thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

Quả hạch là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch

12 thực phẩm nên ăn để có trái tim và mạch máu khỏe mạnh

Infographic: 17 thực phẩm tốt cho tim mạch

Lựa chọn 14 thực phẩm này nếu muốn bảo vệ sức khỏe tim mạch

Podcast: Bệnh tim mạch trẻ hoá, cần làm gì để phòng ngừa?

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong lớn nhất ở Anh, chiếm khoảng 1/4 số ca tử vong mỗi năm. Nguyên nhân gây bệnh tim mạch có thể do di truyền hoặc liên quan đến một số yếu tố lối sống như: Chế độ ăn uống, hút thuốc lá, thói quen vận động...

Chuyên gia dinh dưỡng người Anh Claudia Le Feuvre chia sẻ một số loại thực phẩm nên ăn để giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch. Cụ thể: 

- Chocolate đen: Các chất flavonoid trong chocolate đen có thể giúp ổn định huyết áp và giảm viêm, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Bạn nên chọn chocolate đen nguyên chất chứa khoảng 70-80% chất rắn cacao.

- Yến mạch: Một bát yến mạch vào buổi sáng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol - liên quan đến sức khỏe tim mạch. "Yến mạch rất giàu beta-glucan và chất xơ hòa tan có thể làm giảm cholesterol. Cách tốt nhất để bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống là ăn dưới dạng cháo. Bạn có thể thêm sữa thực vật, các loại trái cây tươi, hạt lanh, loại hạt yêu thích để món ăn ngon hơn", chuyên gia dinh dưỡng Claudia Le Feuvre gợi ý.

- Các loại đậu: Các loại đậu như: Đậu thận, đậu đen, đậu nành, đậu đỏ... đều có thể mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch. Đậu là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp giảm mức cholesterol và  triglyceride (chất béo trung tính).

- Rau xanh: Các loại rau xanh như: Rau bina, cải xoăn, bông cải xanh... rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa - những chất tự nhiên có thể ngăn chặn hoặc hạn chế tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

- Quả hạch: Quả hạch chứa chất béo có lợi cho tim, giàu omega-3 và vitamin E để tăng HDL (lipoprotein mật độ thấp - cholesterol tốt) và LDL (lipoprotein mật độ thấp - cholesterol xấu). Nếu bạn không thích hoặc không thể ăn các loại hạt thì bơ và cá béo là một nguồn cung cấp omega-3 tốt khác.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch