Điểm tin 7/4: Sẽ giảm bớt "gánh nặng" cho dân?

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 7/4

Điểm tin 6/4: Hôm nay, tăng 8% lương cho cán bộ, công chức

Điểm tin 4/4: Hà Nội sẽ có Sở Du lịch

Điểm tin 3/4: Tăng cường chính sách BHXH và BHYT

Điểm tin 2/4: Chính thức rút kiến nghị tịch thu xe với tài xế say rượu

Hà Nội chi hơn 50 tỷ đồng cắt tỉa, thay thế cây xanh

Theo kế hoạch cải tạo hệ thống cây xanh đô thị giai đoạn 2014-2016, Hà Nội chi khoảng 55 tỷ đồng cho việc cắt tỉa và thay thế cây không đúng chủng loại cây đô thị. Chỉ riêng việc cắt sửa, khống chế chiều cao của xà cừ đã hết khoảng 30 tỷ đồng. Số xà cừ nằm trong kế hoạch trên là 5.306 cây, muồng có 5.548 cây. Kinh phí dành riêng cho việc cắt tỉa xà cừ vào khoảng 30 tỷ đồng, cắt tỉa cây cao nguy hiểm khác khoảng 5 tỷ đồng.

Hà Nội chi khoảng 55 tỷ đồng cho việc cắt tỉa và thay thế cây không đúng chủng loại cây đô thị

Hà Nội cũng đưa ra tổng kinh phí khoảng 8,8 tỷ đồng chi cho việc thay thế cây xanh không đúng chủng loại cây đô thị trên địa bàn 9 quận nội thành. Nội dung này tập trung vào việc thay các cây cấm trồng, cây không đúng chủng loại đô thị, cây sâu mục, cây chết cũng được thay thế để đảm bảo an toàn cho người, tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại trong các mùa mưa bão.

Tăng cường 700 lượt xe cho dịp nghỉ lễ sắp tới

Ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch (28/4), dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 6 ngày, Công ty đã tăng cường 700 lượt xe, chủ yếu là ở các tuyến ngắn để đáp ứng nhu cầu của hành khách về quê trong đợt này.

Tăng cường xe tuyến ngắn để đáp ứng nhu cầu của hành khách

Bên cạnh đó, Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc và các lực lượng liên quan giám sát kiểm tra chặt chẽ phương tiện vào xếp khách, đặc biệt xe tăng cường, tuyệt đối không đăng tài cho các xe không đảm bảo tiêu chuẩn, kiên quyết không để phương tiện không đủ điều kiện lưu thông.

Sẽ bãi bỏ các khoản phí gây bức xúc cho người dân?

Nghiên cứu, rà soát bãi bỏ một số khoản phí, lệ phí có mức thu thấp, chi phí hành thu cao

Đây là ý kiến của Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc Hội tại phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ cho ý kiến về dự luật Phí, lệ phí diễn ra chiều 6/4. Thẩm tra sơ bộ dự luật, Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách đề nghị Chính phủ cần tiếp tục nghiên cứu, rà soát bãi bỏ một số khoản phí, lệ phí có mức thu thấp, chi phí hành thu cao (như lệ phí hải quan)... nhằm góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí hành thu.

Ngoài ra, cơ quan thẩm tra cũng đề nghị dừng một số khoản phí không phù hợp, có thể gây bức xúc cho người dân, như phí sử dụng lề đường, lòng đường, hè phố...; Nhất trí chuyển học phí, viện phí ra khỏi phạm vi điều chỉnh của luật Phí và lệ phí để thực hiện theo cơ chế giá.

Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2015

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 sẽ diễn ra vào ngày 29/5

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2015.

Chủ đề tháng hành động vì trẻ em năm 2015 là "Lắng nghe trẻ em nói". Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 vào ngày 29/5. Tại các địa phương sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 trong thời gian từ ngày 25/5 đến ngày 01/6.

Vietnam Idol đã được cấp phép trở lại

Vietnam Idol đã được cấp phép trở lại, sau khi cam kết sẽ chấn chỉnh hoạt động

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, chương trình Vietnam Idol đã được cấp phép trở lại, sau khi cam kết sẽ chấn chỉnh hoạt động, tổ chức.

Theo đó, sau khi cam kết chấn chỉnh hoạt động, tổ chức các chương trình liên kết, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đồng ý để VTV tiếp tục lên sóng một số chương trình như Vietnam Idol, Asia's Got Talent. Phía VTV cũng cho biết, đã kỷ luật các cá nhân, đơn vị để xảy ra sai phạm trong thời gian gần đây.

Mặc dù đã cấp phép trở lại, nhưng Bộ Thông tin và truyền thông cho biết, nếu trong thời gian tới VTV tiếp tục để xảy ra sai phạm, Bộ sẽ thu hồi giấy cấp phép và có biện pháp xử lý theo quy định.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn