Tim đập nhanh có nên tập thể dục không?

Tim đập nhanh, trống ngực khiến nhiều người lo lắng khi tập thể dục

Bệnh cuồng nhĩ có nguy hiểm không?

Nhịp tim lúc nhanh, lúc chậm có nguy hiểm không?

Đốt điện tim xong có tái phát rối loạn nhịp tim không?

Phương pháp đốt điện tim có thể gây ra biến chứng gì?

Y tá Emily McGrath trả lời trên trang của Hội Tim mạch Anh (BHF):

Chào bạn!

Tim đập nhanh, đập mạnh, đánh trống ngực có thể khiến bạn thấy lo lắng. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Trong một số trường hợp, rối loạn nhịp tim thực sự có thể cảnh báo các vấn đề sức khỏe như bạn đang gặp phải tác dụng phụ của thuốc, thay đổi hormone, uống quá nhiều caffeine, thiếu ngủ, mất nước hoặc căng thẳng quá mức…

 

Hầu hết các trường hợp, bạn không cần quá lo lắng nếu tình trạng tim đập nhanh chỉ thỉnh thoảng xảy ra. Tuy nhiên, nếu tình trạng tim đập nhanh, đánh trống ngực diễn ra thường xuyên, tăng nặng theo thời gian hoặc làm bạn thấy khó chịu, không thể tập thể dục được, hãy đi khám để được các bác sĩ chẩn đoán kỹ lưỡng hơn.

Nếu kết luận của bác sĩ cho thấy tình trạng của bạn không đáng lo ngại, không cần can thiệp y tế, bạn có thể tiếp tục duy trì việc tập thể dục. Tuy nhiên, nếu chưa quen với việc tập thể dục thường xuyên, hãy bắt đầu nhẹ nhàng bằng cách đi bộ từ 5 - 10 phút mỗi ngày, sau đó tăng dần thời gian cũng như khoảng cách đi bộ trong những ngày tiếp theo. Chỉ cần tăng dần mức độ vận động, bạn sẽ có thể quen với việc tập luyện với cường độ cao hơn.

Để cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim, ngoài việc tuân thủ chỉ định của bác sĩ, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ khổ sâm. Nên chọn sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử (quantum) trong sản xuất để giúp tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim, loại bỏ hoàn toàn hóa chất bảo vệ thực vật, an toàn với sức khỏe người dùng và giữ nguyên được hương thơm, mùi vị của dược liệu.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo BHF)

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

ninh-tam-vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị