Điều trị rối loạn thần kinh tim như thế nào hiệu quả?

Điều trị rối loạn thần kinh tim có thể được kết hợp các biện pháp Đông - Tây y

Rối loạn thần kinh tim có nguy hiểm không, có thể gây biến chứng gì?

Có những phương pháp nào để điều trị nhịp nhanh xoang?

Chế độ ăn uống làm giảm tình trạng ngoại tâm thu, tim bỏ nhịp

Tự nhiên tim đập nhanh có nguy hiểm không, điều trị thế nào?

Trên thực tế, rối loạn thần kinh tim có thể điều trị được, nhưng rất khó để chữa dứt điểm. Nguyên nhân là bởi bệnh phụ thuộc nhiều vào yếu tố tâm lý. Do đó, bất cứ khi nào người bệnh thấy căng thẳng, sang chấn tâm lý, áp lực, cuộc sống không như ý… các triệu chứng rối loạn thần kinh tim lại có thể xuất hiện trở lại.

Vì vậy, để điều trị tốt rối loạn thần kinh tim, người bệnh nên tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ, kết hợp thay đổi lối sống lành mạnh hơn, học cách kiểm soát cảm xúc của bản thân, kết hợp dùng một số thảo dược giúp ổn định thần kinh tim.

Suy nghĩ tích cực hơn

Khi bị rối loạn thần kinh tim, bạn cần giữ tinh thần thoải mái, suy nghĩ tích cực, tránh căng thẳng, lo lắng quá mức.

Việc ngồi thiền, tập yoga, hít thở sâu hoặc đơn giản là trò chuyện, chia sẻ với người thân, bạn bè nhiều hơn cũng giúp bạn giải tỏa lo lắng. Ngoài ra, bạn nên tránh các hoạt động khiến cảm xúc bị xáo trộn đột ngột như xem phim kinh dị, hành động, chơi các trò chơi cảm giác mạnh…

Thay đổi lối sống lành mạnh hơn

Duy trì lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn ổn định nhịp tim

Rèn luyện thể chất có thể giúp cải thiện đáng kể các vấn đề về tâm lý và sức khỏe cho người bị rối loạn thần kinh tim. Do đó, bạn nên tập thể dục đều đặn 30 phút/ngày, bao gồm các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, bơi lội… sẽ giúp tăng cường sức khỏe trái tim, giúp tim đập ổn định hơn.

Về chế độ ăn uống, người bị rối loạn thần kinh tim nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C, các vitamin nhóm B (các chất giúp thư giãn thần kinh, giảm lo lắng và ổn định hoạt động của tim) như trái cây họ cam quýt, các loại hạt, rau lá xanh đậm. Bạn cũng nên ăn cá 2 - 3 bữa/tuần.

Ngoài ra, để ổn định nhịp tim, kiểm soát rối loạn thần kinh tim, bạn không nên ăn các loại đồ muối chua, nước có gas; Hạn chế rượu bia, trà đặc, cà phê và các chất kích thích khác.

Khói thuốc lá là một trong những yếu tố kích hoạt rối loạn thần kinh tim. Do đó để điều trị bệnh hiệu quả, bạn nên bỏ thuốc lá, tránh tiếp xúc với khói thuốc lá từ môi trường xung quanh.

Dùng thuốc điều trị theo chỉ dẫn của bác sỹ

Các thuốc điều trị triệu chứng rối loạn thần kinh tim có thể được kê khi người bệnh đã thay đổi lối sống nhưng không cải thiện. Một số loại thuốc hay được chỉ định là thuốc chẹn beta giao cảm, thuốc an thần để làm giảm lo lắng, căng thẳng cho người bệnh..

Khi uống các thuốc này, bạn cần phải uống đúng liều, đúng thời điểm theo bác sỹ kê đơn. Việc tự ý thay đổi liều thuốc, thay đổi thời gian dùng thuốc có thể khiến tình trạng rối loạn nhịp tim trầm trọng hơn, hoặc làm tăng nguy cơ tác dụng phụ.

Lưu ý: Các nhóm thuốc này chống chỉ định đối với những bệnh nhân bị hen phế quản và các bệnh lý đường hô hấp vì chúng làm tăng nguy cơ co thắt phế quản.

Bổ sung sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược khổ sâm

Nghiên cứu tại các trường Đại học Bắc Kinh, Thượng Hải, Hong Kong đã chứng minh khổ sâm có thể giúp ổn định thần kinh tim, thư giãn mạch máu, giảm tính kích thích cơ tim, điều hòa điện thế trên màng cơ tim. Tác dụng của khổ sâm tương tự như nhóm thuốc chẹn beta giao cảm - thuốc chính điều trị rối loạn nhịp tim. Nhờ đó, sử dụng sản phẩm chứa thảo dược khổ sâm sẽ giúp giảm tần suất và mức độ rối loạn nhịp tim mà không gây hạ nhịp quá mức hay co thắt phế quản.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch