Triển lãm quốc tế FI Asian 2023 và Vitafoods 2023: Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội

Triển lãm FI Asian Thai Lan 2023 và Vitafoods 2023 có rất nhiều doanh nghiệp từ Trung Quốc và Ấn Độ

Triển lãm nguyên liệu, phụ gia thực phẩm ĐNÁ 2023: Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp

Khai mạc Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam - Pharmedi Vietnam 2023

Triển lãm ảnh tôn vinh "cha đẻ" ngành Vi sinh vật Louis Pasteur

Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam - Pharmedi Vietnam 2023

Năm thứ 6, Thái Lan là nước đăng cai tổ chức và một lần nữa lại gây ấn tượng về quy mô và sự hoành tráng của triển lãm với quy mô hơn 35 nghìn m2 và sự góp mặt của hơn 1.000 tổ chức, doanh nghiệp, nhà cung cấp hàng đầu về ngành lương thực đồ uống đến từ khắp các nơi trên thế giới.

Trung tâm hội nghị Triển lãm Quốc gia Queen Sirikit có thể xem là địa điểm thu hút nhiều sự chú ý nhất ở thủ đô Bangkok của Thái Lan 2 ngày nay. Đây là nơi diễn ra 2 triển lãm song song cùng thời điểm: FI Asian 2023 và Vitafoods 2023, với sự hỗ trợ từ Chính phủ Thái Lan cùng các tổ chức phi chính phủ. Sự kiện lần này thực sự là một cách tôn vinh các thành tựu của ngành lương thực thực phẩm, đồ uống và nguyên liệu, cùng sự đổi mới và chia sẻ kiến thức cũng như tạo ra mạng lưới cho sự phát triển lĩnh vực này.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo nghề Thái Lan (giữa) tham dự lễ khai mạc triển lãm

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo nghề Thái Lan (giữa) tham dự lễ khai mạc triển lãm

Đại diện cho ban tổ chức, Chủ tịch Tập đoàn Informa Markets - Manu Leopairote phát biểu Triển lãm FI Asian 2023 và Vitafoods 2023 sẽ mang lại cho quý khách hàng các sản phẩm thuần tự nhiên và các giải pháp tiến bộ nhất; Chương trình đào tạo cần thiết về lĩnh vực sản xuất tiêu dùng thực phẩm và đồ uống tới hơn 1.000 đối tác và những doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trong sự kiện lần này, đáp ứng với tốc độ tăng trưởng phát triển của lĩnh vực thực phẩm và đồ uống hiện nay.

Sự kiện này kỳ vọng sẽ thu hút những sản phẩm chất lượng cao, 32.000 khách hàng quan tâm. Với sự ảnh hưởng to lớn này, Chính phủ Thái Lan sẽ hỗ trợ đồng hành và quan tâm tới sản xuất và tiêu dùng trong nước, tới sản phẩm và chất lượng sản phẩm, tới cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng tiêu thụ sản phẩm. Sự kiện lần này không chỉ giúp Thái Lan mà còn giúp các quốc gia khác phát triển ngành công nghiệp này lên một tầm cao mới chất lượng hơn, đồng thời giới thiệu được những sản phẩm là kết quả của sự phát triển bền vững.

Tham gia sự kiện lần này, mỗi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được các giải pháp tiến bộ, cùng với các cơ hội hợp tác cùng tạo nên một mạng lưới cho việc giới thiệu và cung cấp sản phẩm của mình ra với thế giới. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời nhằm đẩy mạnh ngành công nghiệp lương thực đồ uống, nguyên liệu thực phẩm lên một tầm cao mới.

Rất cần sự đổi mới, sáng tạo để đạt được những mục tiêu và sự phát triển bền vững của mỗi sản phẩm, để sự trao đổi thương mại được hiệu quả hơn và giúp người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm có lợi cho sức khỏe, an toàn và bền vững. Các nhà sản xuất sẵn sàng thích nghi và đáp ứng được sự có mặt, tính cạnh tranh của nhiều sản phẩm mới.

Gian hàng Công ty Vidya Herbs (Ấn Độ)

Gian hàng Công ty Vidya Herbs (Ấn Độ)

Sau phần khai mạc hoành tráng, Triển lãm FI Asian Thai Lan 2023 và Vitafoods 2023 đã chính thức diễn ra. Ngay từ ngày đầu tiên, triển lãm đã thu hút được rất đông các đơn vị doanh nghiệp, nhà cung ứng và khách tham quan. Ở gian Triển lãm Vitafoods 2023, rất đông doanh nghiệp với các mặt hàng đa dạng cả từ chủng loại đến cách bài trí và tạo được ấn tượng tốt cho khách tham quan.

Với các đơn vị thực phẩm chức năng, đây có thể nói là một cơ hội tốt để họ tiếp cận và tìm kiếm những sự hợp tác hay ý tưởng cho các sản phẩm trong tương lai. Có rất nhiều mặt hàng được trưng bày là sự kết hợp của các sản phẩm tinh chế từ nguyên liệu thiên nhiên sẵn có, hay từ những nguyên liệu tưởng chừng như bỏ đi như da cá, vỏ, rễ cây... nhưng có thể tạo nên các sản phẩm tinh dầu, thực phẩm hỗ trợ sức khỏe dạng gel hay nước, viên nén… Tất cả các sản phẩm này đều được các nhân viên chăm sóc khách hàng giới thiệu và chia sẻ rất tỉ mỉ, chi tiết.

Đại diện Công ty CP Vinh Hoàn chụp ảnh cùng đoàn phóng viên Việt Nam

Đại diện Công ty CP Vinh Hoàn chụp ảnh cùng đoàn phóng viên Việt Nam

Gian triển lãm các sản phẩm nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và đồ uống cũng diễn ra hết sức tưng bừng và nhộn nhịp với vô vàn gian hàng với đủ các chủng loại nguyên liệu thực phẩm, đến các sản phẩm có thể ăn uống thử ngay tại chỗ. Có thể nói, ở gian triển lãm này, các doanh nghiệp, nhà cung cấp của Ấn Độ, Trung Quốc hay Hàn Quốc chiếm ưu thế với đa dạng mặt hàng cũng như số lượng gian hàng. 

Điều đáng nói là tại triển lãm trên đất Thái này, số lượng các doanh nghiệp Việt Nam tham dự rất hạn chế, với 1 gian của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn với các sản phẩm thực phẩm hay tinh chế, chiết xuất từ cá và da cá basa như collagen, gelatin hỗ trợ chăm sóc nâng cao sức khỏe; 1 gian của Công ty CF Chem với các nguyên liệu, phụ gia thực phẩm chiết xuất từ tôm. Đơn vị cũng đã mang đến triển lãm những món ăn với hương vị truyền thống của Việt Nam như bún riêu tôm, canh chua…

Công ty CF Chem mang đến triển lãm những sản phẩm độc đáo và đậm bản sắc Việt

Công ty CF Chem mang đến triển lãm những sản phẩm độc đáo và đậm bản sắc Việt

Sở dĩ số lượng các đơn vị doanh nghiệp, nhà cung ứng, sản xuất của Việt Nam ít vậy vì theo đại diện các công ty này, Việt Nam dù là một thị trường lớn về các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, về nguyên liệu và các phụ gia thực phẩm, nhưng chưa có được tiếng nói trên thị trường quốc tế. Về các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chủ yếu chúng ta vẫn nhập về hoặc mua nguyên liệu, công nghệ về Việt Nam sản xuất và bán trong nước, chứ chưa xuất ra nước ngoài. Chính vì thế, không có nhiều đơn vị doanh nghiệp đến với triển lãm lần này để tìm cơ hội đưa các sản phẩm của mình xuất ra nước ngoài vì họ hiểu rõ những hạn chế của mình. Hy vọng trong thời gian không xa, điều đó sẽ thay đổi để chúng ta có thể làm chủ việc đưa sản phẩm của mình đến với thế giới.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn