Triển lãm nguyên liệu, phụ gia thực phẩm ĐNÁ 2023: Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp

Vitafoods Asia 2023 sẽ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp, nhà cung cấp trong vực thực phẩm tìm kiếm sự hợp tác

Khám phá ngành Dược, Thực phẩm tại Triển lãm Vitafoods Asia 2018

Fucoidan - món quà sức khỏe từ biển giúp tăng miễn dịch, ngừa ung thư

Khai mạc Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam - Pharmedi Vietnam 2023

Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam - Pharmedi Vietnam 2023

Sự kiện lần này là 2 Hội nghị Triển lãm Quốc tế diễn ra cùng thời điểm gồm: FI Asia Thái Lan (Food Ingredients ) và Vitafoods Asia 2023. Cả 2 sự kiện đều được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Queen Sirikit, thủ đô Bangkok, Thái Lan hứa hẹn sẽ rất sôi động và có sức hút lớn khi là nơi hội tụ của hàng trăm tập đoàn, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực Thực phẩm, Đồ uống đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung quốc, Singapore, Malaysia, Ấn Độ và cả Việt Nam…

Hội nghị triển lãm Quốc tế này sẽ có cả chục nghìn gian trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới nhất bao gồm: nguyên liệu thực phẩm, đồ uống, nước giải khát, tinh bột và các dẫn xuất tinh bột, hương liệu, sản phẩm làm bánh, sản phẩm từ ngũ cốc, các loại hạt, chất tạo màu, sản phẩm từ sữa và trứng, enzymes, tinh dầu, chất bảo quản an toàn, gia vị, vitamin, đường đa chức năng, chiết xuất nấm men thay thế bột ngọt, dầu gạo, collagen từ da cá, chất tạo mát, bột béo thay thế sữa, tinh thể bạc hà hay các nguyên liệu tự nhiên hỗ trợ sức khỏe, phụ gia nguyên liệu khác… Những người quan tâm, khách tham quan sẽ được quan sát và nếm và cảm nhận những sản phẩm dịch vụ tân tiến, nguyên liệu, phụ gia, hương liệu thực phẩm, đồ uống phong phú, đa dạng có nguồn gốc từ thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe, an toàn và thân thiện với môi trường. Song song với Triển lãm sẽ diễn ra các cuộc Hội nghị, hội thảo chuyên đề cũng như các giải pháp và công nghệ tiên tiến mang lại sự thành công trong lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống.

Hội nghị Triển lãm Quốc tế FI Asia 2023 là sự kiện thường niên với quy mô hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Đây là lần thứ 6 Thái Lan là nước tổ chức Hội nghị này sau các năm 2009, 2011, 2017, 2019 và 2021. Theo Ban tổ chức, sẽ có hơn 600 doanh nghiệp, nhà cung cấp từ ngành công nghiệp dinh dưỡng, thực phẩm và đồ uống, những người sẽ giới thiệu các thành phần, thực phẩm bổ sung và dịch vụ tham dự với hơn 10,000 gian hàng trưng bày sản phẩm. Tại đây, các đơn vị doanh nghiệp, khách hàng sẽ có cơ hội tìm hiểu về các xu hướng mới nhất, tìm kiếm và kết nối với các đối tác kinh doanh tiềm năng trong lĩnh vực nguyên liệu và phụ gia thực phẩm.

Có hơn 600 đơn vị doanh nghiệp, nhà cung cấp sẽ tham dự Hội nghị triển lãm FI Asia Thai Lan 2023 với hàng nghìn gian hàng trưng bày các sản phẩm nguyên liệu, phụ gia thực phẩm

Có hơn 600 đơn vị doanh nghiệp, nhà cung cấp sẽ tham dự Hội nghị triển lãm FI Asia Thai Lan 2023 với hàng nghìn gian hàng trưng bày các sản phẩm nguyên liệu, phụ gia thực phẩm

Bà Rose Chitanuwat, giám đốc danh mục đầu tư khu vực - ASEAN, Informa Markets, cho biết: “Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong 25 tháng qua của đại dịch, điều này đã thay đổi xu hướng tiêu dùng và thực phẩm so với thời kỳ trước đại dịch. Những xu hướng này khuyến khích các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống đổi mới để đảm bảo rằng sự đa dạng của sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tập trung vào sức khỏe, an toàn thực phẩm và tính bền vững là 3 trong số những xu hướng đã lôi kéo các nhà sản xuất áp dụng và điều chỉnh sản phẩm thực phẩm của họ phù hợp với người tiêu dùng”.

Bà Rose Chitanuwat nhấn mạnh: “Các nguyên liệu vi mô được sử dụng trong các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chủ yếu có nguồn gốc từ bên ngoài Đông Nam Á. Tuy nhiên, các nhà sản xuất địa phương đã phát triển các nguyên liệu bản địa nhằm nâng cao và tăng thêm giá trị cho nguyên liệu nông nghiệp thô. Nguyên liệu thực phẩm Châu Á sẽ trở thành động lực chính để tạo ra nhiều loại thực phẩm đa dạng hơn và tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.”

Trong khi đó Vitafoods Asia 2023 sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong lĩnh vực dinh dưỡng. Sự kiện sẽ có sự góp mặt của hơn 350 nhà cung cấp quốc tế trong các ngành công nghiệp dinh dưỡng, thực phẩm và đồ uống, giúp ngành này tiếp cận với kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc và cơ hội kết nối.

Tại hai Hội nghị triển lãm Quốc tế được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikt ở Bangkok này, du khách và người tham gia cơ hội kết nối với nhiều chuyên gia hơn và khám phá các mối quan hệ đối tác, xu hướng và thị trường mới. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ được lắng nghe một số hội thảo với các bài thuyết trình kỹ thuật và hiểu biết kinh doanh sẽ được tổ chức tại triển lãm.

FI Asia Thái Lan 2023 và Vitafoods Asia 2023 chắc chắn sẽ là một sự kiện không thể bỏ qua dành cho bất kỳ ai trong ngành thực phẩm và đồ uống đang muốn mở rộng kinh doanh ở ĐNÁ và luôn cập nhật những xu hướng và đổi mới mới nhất trên thị trường. Cùng với đó là cơ hội tiếp cận đối tượng người mua mở rộng từ khắp khu vực này.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn