Đổi vị ngày đầu tuần với bò kho gừng

Thịt bò kho gừng là món ăn bổ dưỡng, dễ làm (ảnh Phương Chi)

Ung thư tuyến giáp di căn dùng TPCN Ích Giáp Vương có hiệu quả không?

Hôi miệng do dùng thuốc kháng sinh phải làm sao?

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 6 dấu hiệu cơ thể đang thiếu hụt vitamin

Video: Tại sao bạn không nên tắt báo thức ngủ tiếp?

Thịt bò là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt giàu chất sắt – khoáng chất cần thiết để tạo máu, nuôi cơ thể. Trong thời gian giá thịt lợn đang tăng cao, thực phẩm thay thế là thịt bò chính là giải pháp, một lựa chọn phù hợp cho gia đình. Hôm nay, Tạp chí Health+ xin giới thiệu đến các chị em món thịt bò kho thơm ngon và bổ dưỡng, mà lại dễ chế biến.
Để chế biến món này, các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:
- Thịt bò phần có nhiều gân để khi chế biết không bị khô.
- Hoa hồi, quế: mỗi thứ 1 ít.
- 1 củ gừng nhỏ.
- 2 củ sả.
- Củ tỏi khô.
- Hành tây.
- Cà rốt.
- Hạt tiêu nguyên hạt.
- Rau thơm, rau mùi, hành lá.
- Nước mắm, gia vị, xì dầu lượng vừa đủ.
Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông dày rồi ướp với các loại gia vị, gồm: hoa hồi và quế rửa sạch, hành tây và cà rốt cắt miếng to, gừng và sả thái thành lát mỏng, hạt tiêu, cho nước mắm, gia vị, xì dầu và 1 thìa đường nhỏ, 2 thìa dầu ăn. Thời gian ướp khoảng 30 phút cho thịt thấm đều gia vị.
Khi đã ướp xong, cho toàn bộ thịt vào nồi áp suất, hẹn giờ đun trong 30 phút. Lưu ý là không cần cho thêm nước vào nồi đun vì tự thịt và gia vị sẽ ra nước, như vậy món ăn sẽ ngọt đậm đà, trừ trường hợp nhà bạn có nhu cầu ăn nhiều nước sốt thì có thể cho một lượng ít nước lã đun cùng. Sau đó bạn nên đổ ra một nồi khác để đun cho sôi lại, lúc này mới kiểm tra được độ vừa của thịt để điều chỉnh cho phù hợp và bổ sung rau thơm, hành mùi. 
Món thịt bò kho rất mềm và thơm ấm, dùng được như thức ăn cho bữa cơm hàng ngày hoặc ăn kèm với bánh mỳ, vừa ngon lại đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình.
Chúc các bạn thành công!
 
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng