Đột quỵ mùa nóng: Mức độ nguy hiểm và giải pháp phòng ngừa

Nguy cơ đột quỵ tăng cao trong những đợt nóng đỉnh điểm

Tầm soát đột quỵ - giải pháp ngăn ngừa tai biến sớm

Di chứng méo miệng sau đột quỵ và cách cải thiện

Ăn nhiều chất xơ để giảm nguy cơ đột quỵ

Lưu ý giúp người cao tuổi khỏe mạnh khi nắng nóng

Những yếu tố làm tăng nguy cơ gây đột quỵ trong mùa nóng

Vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhiều người gặp phải một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đột quỵ do nhiệt. Nguyên nhân chủ yếu khiến nguy cơ đột quỵ lại gia tăng vào mùa hè là do phải tiếp xúc quá lâu hoặc làm việc trong môi trường nắng nóng, nhiệt độ cao. Ngoài ra, việc thay đổi nhiệt độ môi trường đột ngột (từ phòng điều hòa rồi đi ra ngoài nắng hoặc ngược lại, tắm nước lạnh ngay sau khi đi nắng về... đều là những yếu tố nguy cơ làm tăng tình trạng đột quỵ.

Theo các chuyên gia y tế, nhiệt độ cao khiến cơ thể dễ bị mất nước, máu trở nên cô đặc hơn, thúc đẩy hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến đột quỵ. Bên cạnh đó, những thói quen tiệc tùng, uống rượu bia giải khát, ăn nhiều đồ mặn đều có thể làm tăng nguy cơ mất nước và các biến cố tim mạch.

Các nghiên cứu thống kê cho thấy nguy cơ tử vong vì đột quỵ do nhiệt lên tới 40-65%. Các triệu chứng sốc nhiệt cũng gần giống đột quỵ gồm: Lú lẫn, mất phương hướng, co giật, nói khó, đau đầu dữ dội, xây xẩm…

Dự phòng đột quỵ trong ngày nắng nóng

Nguy cơ đột quỵ mùa nắng nóng có thể giảm đáng kể khi bổ sung nước đúng cách

Nguy cơ đột quỵ mùa nắng nóng có thể giảm đáng kể khi bổ sung nước đúng cách

Đối tượng có nguy cơ đột quỵ cao nhất là người lớn tuổi, đặc biệt là người có lượng mỡ máu cao, xơ vữa động mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp. Vì vậy, trong thời tiết nắng nóng, đối tượng này cần chủ động dự phòng đột quỵ bằng cách biện pháp:

- Hạn chế dùng đồ uống có cồn, thức ăn nhiều muối.

- Bổ sung nhiều nước hơn, đặc biệt khi hoạt động ngoài trời và trong ngày nắng nóng cao điểm.

- Hạn chế hoạt động ngoài trời vào thời gian nắng nóng. Che chắn cơ thể với trang phục rộng thoáng, đội mũ và tìm bóng râm để tránh trú. Tập thể dục vào buổi sáng và chiều muộn khi trời mát mẻ.

- Uống thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ, mang theo thuốc khi đi du lịch, nghỉ mát.

- Không tắm nước quá lạnh, không xối nước thẳng từ đỉnh đầu xuống cơ thể, hoặc tắm quá khuya. Vào mùa Hè, thói quen tắm về đêm có thể tiềm ẩn nguy cơ đột quỵ. Bởi khi đó có chênh lệch lớn giữa nhiệt độ cơ thể và môi trường bên ngoài. Không nên tắm ngay sau khi uống rượu bia hoặc khi vừa hoạt động ra mồ hôi nhiều. Tránh bước vào phòng điều hòa ngay sau khi vừa tắm xong.

Giải pháp phòng ngừa và cải thiện đột quỵ hiệu quả từ thảo dược

 

Trên thực tế, đột quỵ có thể khởi phát vào bất cứ thời điểm nào, gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của người bệnh. Bên cạnh những phương pháp trên, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để tăng cường sức khỏe tuần hoàn, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ an toàn, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ nattokinase.

Các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là enzyme nattokinase giúp ngăn ngừa và hỗ trợ cải thiện các di chứng sau đột quỵ. nghiên cứu cho thấy ở nhóm người bệnh đột quỵ có sử dụng sản phẩm này nguy cơ tái phát bệnh giảm đến 98%, đồng thời khả năng phục hồi các di chứng tốt gấp 3 lần so với nhóm người bệnh không dùng. Để đạt hiệu quả tốt nhất người bệnh nên dùng liên tục từ 3-6 tháng. 

Với những ưu điểm nổi bật như vậy, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm thảo dược được quảng cáo với công dụng phòng ngừa và cải thiện đột quỵ hiện nay, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là enzyme nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Hãy sử dụng sản phẩm này ngay từ hôm nay để không phải lo lắng về đột quỵ trong mùa nóng.

Trang Vũ

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

Khi mua hộp Nattospes bất kỳ, bạn sẽ được tham gia chương trình “Tích điểm trúng vàng, nhận ngàn quà tặng” từ 01/4 - 31/12/2023 và có cơ hội trúng 1 chỉ vàng SJC 9999 hoặc 1 tháng sử dụng Nattospes.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch