Tầm soát đột quỵ - giải pháp ngăn ngừa tai biến sớm

Phát hiện và điều trị kịp thời giúp hạn chế nguy cơ biến chứng sau đột quỵ

Mất bao lâu để có thể phục hồi sau tai biến mạch máu não

Chớ chủ quan với tai biến mạch máu não nhẹ

Run tay chân sau tai biến mạch máu não: Nguyên nhân do đâu?

Tái phát tai biến mạch máu não - Nguy cơ và cách phòng ngừa

Sự quan trọng của việc tầm soát cơn đột quỵ não

Đột quỵ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế và tử vong ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, đột quỵ có thể gây ra những hậu quả như mất khả năng di chuyển, mất khả năng nói, suy giảm trí nhớ và khả năng tư duy, và thậm chí là tử vong.

Việc tầm soát nguy cơ đột quỵ định kỳ cũng giúp phát hiện các yếu tố nguy cơ như cao huyết áp, tiểu đường, tăng cân và các yếu tố liên quan đến lối sống không lành mạnh. Những yếu tố này có thể gây ra đột quỵ và có thể được điều chỉnh để giảm thiểu rủi ro của bệnh nhân. Ngoài ra, việc tầm soát đột quỵ còn giúp tăng cơ hội cho điều trị hiệu quả hơn.

Các phương pháp tầm soát bệnh đột quỵ não

Khi thực hiện tầm soát đột quỵ não, bạn sẽ được thực hiện một số các xét nghiệm như:

● Xét nghiệm máu: Một số xét nghiệm máu cũng có thể được sử dụng để phát hiện các yếu tố nguy cơ đột quỵ, bao gồm đường huyết cao, các chỉ số cholesterol và triglycerid cao. Đồng thời cũng có thể đánh giá được các bất thường trong tế bào máu, bất thường về hồng cầu, tình trạng thiếu máu hay nhiễm trùng máu hay rối loạn đông máu…

 

● Kiểm tra mạch máu: Kiểm tra mạch máu của não bằng siêu âm động mạch vành hoặc chụp cắt lớp vi tính (CT). Phương pháp này giúp phát hiện các vấn đề về mạch máu, động mạch vành và các mạch máu lớn khác trong não.

● Siêu âm tim: Siêu âm Doppler tim sẽ phát hiện ra các bất thường ở buồng tim, các bệnh lý van tim bẩm sinh hay bệnh lý mạch vành. Đồng thời còn có thể phát hiện cục máu đông trong tim để kịp thời xử lý, tránh tình trạng cục máu đông di chuyển đến não gây đột quỵ.

● Kiểm tra thị lực: Các vấn đề về thị lực như nhìn mờ có thể dấu hiệu báo trước đột quỵ. Bạn có thể thực hiện soi đáy mắt trực tiếp để đánh giá các vấn đề liên quan đến tầm nhìn

Ngoài ra để phòng ngừa đột quỵ bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính nattokinase, đã được nghiên cứu lâm sàng từ Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông, tăng cường lưu thông máu não ngăn ngừa đột quỵ não hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm còn giúp hỗ trợ cải thiện các di chứng liệt, méo miệng, nói ngọng sau tai biến, giúp tăng khả năng vận động, cải thiện trí nhớ, ngôn ngữ hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy dùng càng lâu thì hiệu quả càng cao.

Mặc dù tầm soát đột quỵ giúp sớm can thiệp nếu có bất thường về sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh, nhưng bạn không nên chủ quan ngay cả khi các kết quả bình thường. Đột quỵ vẫn có thể xảy ở bất cứ lúc nào, với bất cứ ai, đề cao tinh thần cảnh giác với bệnh luôn là phương pháp hữu hiệu nhất giúp bạn phòng ngừa bệnh.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

03

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

Tham gia chương trình “Tích điểm trúng vàng, nhận ngàn quà tặng” từ 01/4 - 31/12/2023, bạn sẽ có cơ hội trúng 1 chỉ vàng SJC 9999 hoặc 1 tháng sử dụng Nattospes khi mua hộp Nattospes bất kỳ.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh