Di chứng méo miệng sau đột quỵ và cách cải thiện

Nguyên nhân bị méo miệng sau tai biến là gì?

Méo miệng sau tai biến: Cần làm gì để cải thiện di chứng này?

Người bị tai biến méo miệng phải làm gì để cải thiện?

Cải thiện méo miệng, nói ngọng do tai biến bằng cách nào?

Mẹo xử lý nhanh khi bị trúng gió méo miệng

Vì sao bị méo miệng sau đột quỵ?

Người bệnh đột quỵ bị méo miệng là do liệt thần kinh số VII - một trong 12 đôi dây thần kinh sọ não có chức năng chi phối vận động biểu cảm của các cơ vùng mặt. Trong trường hợp đột quỵ thiếu máu não, nhu mô não và dây thần kinh sẽ bị tổn thương khi bị thiếu oxy. Với trường hợp đột quỵ xuất huyết não, nguyên nhân thường do khối xuất huyết chèn ép nhu mô não và dây thần kinh sọ tại vị trí lân cận.

Khi bị méo miệng, người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc ăn uống và giao tiếp. Nhiều người cảm thấy khó nuốt, ăn uống thường rơi vãi. Giọng nói cũng bị biến đổi, có thể bị ngọng, lắp… khiến người nghe không hiểu, giao tiếp sẽ khó khăn hơn.

Bài tập cải thiện méo miệng do đột quỵ

Người bệnh méo miệng sau tai biến có thể thực hiện bài tập đơn giản tại nhà sau đây, với 4 đợt tập mỗi ngày, mỗi bài tập lặp lại 30 lần.

Bài 1: Tập mở miệng cười khoe răng, sau đó khép miệng lại. Lặp lại nhiều lần, bạn nên thực hiện trước gương để dễ quan sát.

Bài 2: Chu môi tối đa, sau đó thả lỏng. Tương tự bài 1 nên thực hiện trước gương.

Bài 3: Cười nhếch mép lần lượt mỗi bên, có thể dùng ngón tay giúp nâng khoé miệng bên bị liệt lên trong khi thực hiện động tác, sau đó lặp lại 30 lần.

Bài 4. Há miệng và đưa lưỡi hướng xuống dưới cằm, sau đó thu lưỡi vào trong và khép miệng lại, lặp lại 30 lần.

 

Cải thiện di chứng méo miệng sau đột quỵ với sản phẩm thảo dược

Song song với bài tập cải thiện tại nhà, người bị di chứng tai biến méo miệng nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu là sản phẩm có thành phần chính là nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng. Nattokinase là enzyme có tác dụng phân hủy fibrin (sợi huyết tạo thành cục máu đông) và kích thích cơ thể tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh, có tác dụng phân hủy fibrin), từ đó giúp phòng ngừa và cải thiện di chứng méo miệng sau tai biến do tắc mạch rất tốt. 

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm chứa nattokinase được quảng cáo với công dụng phòng ngừa và cải thiện đột quỵ. Trong bối cảnh này, các chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được giới chuyên gia khuyên dùng, đã được kiểm chứng lâm sàng và thực tế đã có nhiều người dùng cải thiện sức khỏe tích cực. 

Điển hình là sản phẩm chứa Nattokinase có mặt trên thị trường hơn 16 năm và đã được chứng minh hiệu quả bằng các nghiên cứu trên lâm sàng tại Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

Méo miệng sau đột quỵ có thể dẫn đến nhiều bất tiện trong cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này, hãy thường xuyên luyện tập và sử dụng sản phẩm có thành phần chính nattokinase đã được kiểm chứng lâm sàng mỗi ngày.

Nguyễn Thanh

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

Khi mua hộp Nattospes bất kỳ, bạn sẽ được tham gia chương trình “Tích điểm trúng vàng, nhận ngàn quà tặng” từ 01/4 - 31/12/2023 và có cơ hội trúng 1 chỉ vàng SJC 9999 hoặc 1 tháng sử dụng Nattospes.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch