Mỡ máu cao kiêng ăn gì để ngừa biến chứng?

Chế độ ăn không phù hợp góp phần làm nặng hơn tình trạng máu nhiễm mỡ

Những biến chứng nguy hiểm khi mắc bệnh mỡ máu cao

Các thảo dược nên và không nên dùng với thuốc trị mỡ máu cao statin

Lưu ý khi dùng thuốc trị mỡ máu cao bạn cần biết

Mỡ máu thì sao?!

Các sản phẩm từ sữa béo

Sữa, sữa chua nguyên kem, bơ, chứa nhiều chất béo bão hòa, làm mỡ máu tăng, nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy, người mỡ máu cao nên kiêng các món từ sữa béo. Nếu cần bổ sung các sản phẩm từ sữa, nên lưu ý một số điểm sau:

- Hạn chế ăn phô mai, chỉ nên chọn phô mai ít béo (mozzarella và phô mai Thụy Sĩ) ăn khoảng 85g mỗi tuần

- Nên chọn sữa tách béo nếu bạn muốn bổ sung calci từ sữa.

Đồ ngọt và các món nướng

Bánh ngọt, bánh nướng, bánh rán nhiều dầu và bơ, có hàm lượng cholesterol, chất béo bão hòa cao. Đồng thời đồ ngọt như bánh, kẹo, kem, nước ngọt, chứa nhiều đường, làm chất béo xấu trong máu tăng cao. Từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

Để các món ăn vặt này lành mạnh hơn, khi chế biến bạn có thể giảm lượng đường, bơ và mỡ. Ngoài ra, nên nướng trái cây thay vì bánh, và dùng nước sốt hoa quả trong món ăn.

Thịt đỏ

Thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt trâu chứa lượng lớn chất béo bão hòa và cholesterol. Tiêu thụ nhiều các món bò bít tết, bò nướng… làm tăng chỉ số mỡ máu, giảm hiệu quả cải thiện bệnh.

Khi chọn thịt để cung cấp protein, nên chọn thịt nạc và ưu tiên loại thịt ít chất béo như thịt gà, vịt bỏ da.

 

Các loại thịt chế biến sẵn

Xúc xích, thịt xông khói, thịt hộp, giăm bông, bò khô… là các loại thịt chế biến sẵn. Những thực phẩm này có nhiều natri nhưng hàm lượng dinh dưỡng lại thấp. Hơn nữa, các món chế biến sẵn này thường được làm từ những miếng thịt lợn, bò nhiều mỡ.

Đồ chiên rán

Gà chiên, khoai tây chiên, các món rán ngập dầu thường đứng đầu về hàm lượng cholesterol và chất béo có hại. Người mỡ máu cao nên kiêng các thực phẩm này để tránh làm tăng chỉ số mỡ máu xấu và biến chứng. Thay vì chiên trong dầu, bạn có thể nướng hoặc dùng nồi chiên không dầu để giảm lượng chất béo.

Bật mí giải pháp hạ mỡ máu, ngừa biến chứng từ thảo dược

Theo chuyên gia, chế độ ăn chỉ là một trong nhiều yếu tố tác động tới chỉ số mỡ máu. Vì vậy, để cải thiện bệnh, ngừa biến chứng hiệu quả, bạn cần kết hợp sản phẩm thiên nhiên, thành phần chính cao lá sen. Lá sen đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh công dụng với chỉ số mỡ máu. Cụ thể, nghiên cứu tại Hàn Quốc năm 2013 cho thấy chiết xuất Lá sen có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp cholesterol, LDL-C và triglycerid ở gan. Thêm vào đó, chiết xuất thảo mộc này còn giúp tăng chỉ số mỡ máu tốt HDL-C, ngăn xơ vữa động mạch.

Sản phẩm còn phối hợp các nguyên liệu khác như hoàng bá, tỏi, nghệ…, hỗ trợ giảm mỡ máu, mỡ gan và ngừa biến chứng xơ vữa, nhồi máu cơ tim, đột quỵ hiệu quả.  

Bên cạnh chế độ ăn hợp lý, bạn cần kết hợp luyện tập thể thao, kiểm soát cân nặng. Đặc biệt, nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính cao lá sen để hạ mỡ máu và ngăn nhiều biến chứng nguy hiểm.

Lan Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người mỡ máu cao

 
Lipidcleanz giúp giảm tình trạng rối loạn lipid máu

Lipidcleanz giúp giảm tình trạng rối loạn lipid máu

Tháng 7 này, để tri ân quý khách, nhãn hàng Lipidcleanz xin dành tặng chương trình ưu đãi cực lớn. Khi mua combo 3 hộp Lipidcleanz, bạn sẽ được tặng ngay 1 hộp cùng loại. Chương trình chỉ diễn ra đến hết ngày 31/07/2023, nhanh tay để nhận ngay ưu đãi nhé!

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học