![](https://media.suckhoecong.vnImages/Uploaded/Share/2025/02/11/cong-nghe-la-chia-khoa-de-tpcn-viet-thang-tren-san-nha1739265917.png)
![Empty](https://media.suckhoecong.vn/Images/2025/02/11/sk-a-hoang---cong-nghe-02-16215756-250211162157.jpg)
![Empty](https://media.suckhoecong.vn/Images/2025/02/11/sk-a-hoang---cong-nghe-03-16215611-250211162156.jpg)
![Empty](https://media.suckhoecong.vn/Images/2025/02/11/sk-a-hoang---cong-nghe-04-16215695-250211162156.jpg)
Từ khi thành lập đến nay, qua gần 20 năm, Vinalink Group luôn ý thức rằng phát triển bền vững trên “sân nhà” là yếu tố tiên quyết. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, Vinalink Group hợp tác với Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) - doanh nghiệp hàng đầu trong nghiên cứu và sản xuất thực phẩm chức năng ở Việt Nam. Việc hợp tác với doanh nghiệp nội đã giúp Vinalink Group phát huy tối đa được lợi thế của nền y học cổ truyền Việt Nam với nguồn dược liệu phong phú, đồng thời ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm có hiệu quả tốt, chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng. Điều này hoàn toàn đúng theo tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Khi chất lượng sản phẩm được đảm bảo, cùng với xu hướng người Việt ngày càng ưa chuộng hàng Việt, chúng tôi tin tưởng rằng, thực phẩm chức năng Việt nói chung và của Vinalink Group nói riêng sẽ có chỗ đứng vững chắc trên chính sân nhà.
![Empty](https://media.suckhoecong.vn/Images/2025/02/11/sk-a-hoang---cong-nghe-05-16215749-250211162157.jpg)
Trước đây có rất nhiều người hỏi tôi, vì sao sản phẩm của Vinalink Group đắt thế, giá thành tương đương với các sản phẩm của nước ngoài. Đấy là họ không biết về “hàm lượng chất xám”, “hàm lượng công nghệ” trong từng sản phẩm mà IMC sản xuất, Vinalink Group phân phối.
![Empty](https://media.suckhoecong.vn/Images/2025/02/11/sk-a-hoang---cong-nghe-06-16215725-250211162157.jpg)
![Empty](https://media.suckhoecong.vn/Images/2025/02/11/sk-a-hoang---cong-nghe-07-16215561-250211162155.jpg)
Ví dụ như sản phẩm nước uống Quantum là sản phẩm thực phẩm đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ lượng tử. Chính vì thế nên giá thành của sản phẩm cao hơn, nhưng chất lượng sản phẩm được đảm bảo, được người tiêu dùng tin dùng. Bằng chứng là doanh số sản phẩm tăng đều hàng năm và là một mô hình sản xuất kinh doanh phát triển bền vững.
Về nghiên cứu, thì nhiều năm nay, IMC và Vinalink Group đã chú trọng đầu tư “chất xám” vào từng sản phẩm. Bên cạnh nhóm R&D của công ty, IMC còn hợp tác với Viện thực phẩm chức năng – một viện nghiên cứu đầu tư mạnh về công nghệ sinh học, đã giúp tăng độ tinh chế trong chiết xuất thảo dược, chiết tách được nhiều hoạt chất quý, loại bỏ tạp chất. IMC cũng là một công ty tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp quốc gia.
Ví như Đề tài Nghiên cứu phát triển và làm chủ công nghệ sản xuất quy mô công nghiệp một số chế phẩm Vi sinh, Enzyme và Protein là đề tài cấp quốc gia, do Bộ Khoa học & Công nghệ đầu tư, IMC là đơn vị thực hiện. Cho đến nay, đã có những thành tựu nghiên cứu từ đề tài này được ứng dụng trong các sản phẩm do Vinalink Group phân phối, ví dụ như hoạt chất sinh học DeltaImmune. Sau một thời gian nghiên cứu, IMC đã làm chủ công nghệ, ứng dụng và phát triển trong những nhóm sản phẩm độc quyền của Vinalink Group, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cả trẻ em và người lớn.
Hay như công nghệ Lunasin. Công nghệ này cũng được chuyển giao từ Đại học California Berkeley có tác dụng ngăn ngừa ung thư thông qua ức chế quá trình phân chia tế bào, từ đó ngăn ngừa sự phân chia và nhân lên của tế bào ung thư. Hay như fucoidan - là nghiên cứu của Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, cũng đã được IMC và Vinalink Group mua bản quyền và đưa vào sản phẩm của mình.
Một công nghệ nữa mà Vinalink Group áp dụng và được Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đánh giá rất cao là phần mềm quản lý ứng dụng công nghệ. Chúng tôi đã “số hóa” cách đây 3 - 4 năm, càng ngày công nghệ càng hoàn thiện kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nên việc quản lý, thống kê, mô phỏng… rất nhanh và đã đi đúng, trúng với tinh thần của Nghị quyết 57.
Với các công nghệ hiện đại này, mỗi sản phẩm của Vinalink Group đều đã hội tụ ba yếu tố “3C” là Chất lượng phải hàng đầu, đáp ứng được tiêu chuẩn của các nước tiên tiến; Công nghệ cao giúp tăng hiệu quả; và Câu chuyện để kết nối cộng đồng một cách dễ dàng, mỗi người có thể chia sẻ, feedback, comment, trao đổi hay xin khuyến cáo rất dễ dàng…
![Empty](https://media.suckhoecong.vn/Images/2025/02/11/sk-a-hoang---cong-nghe-08-16215510-250211162155.jpg)
Từ xưa, mô hình bán hàng trực tiếp luôn được coi là mô hình khởi nghiệp sáng tạo, bởi ở đó, người tham gia được đào tạo thường xuyên, được rèn luyện, được huấn luyện, được trải nghiệm và đi đến thành công rồi mới sang làm khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp. Vì thế, tôi có thể khẳng định, Vinalink Group là cái nôi cho khởi nghiệp. Thông qua cộng đồng, Vinalink Group định hướng, đào tạo, huấn luyện, trang bị kiến thức, tâm thái cho đối tác một cách bài bản để từ đó phát triển và rất nhiều đối tác đã xây dựng doanh nghiệp, ngày càng phát triển.
Trên thực tế, muốn khởi nghiệp thành công phải ở những đối tượng đã sẵn sàng, có nền tảng, tích lũy đủ cả lượng và chất, biết chịu khổ, chịu khó chứ không thể chọn khởi nghiệp ở những đối tượng chưa sẵn sàng. Lúa non thì không thể cưỡng ép chín được. Vì thế, tôi mong rằng, mô hình này sẽ được nhân rộng hơn nữa, bởi mô hình bán hàng trực tiếp này rất tinh gọn, cắt giảm được rất nhiều khâu trung gian, rất phù hợp với tinh thần của Nghị quyết 18 về sắp xếp các cơ quan, đơn vị.
![Empty](https://media.suckhoecong.vn/Images/2025/02/11/sk-a-hoang---cong-nghe-09-16215599-250211162155.jpg)
Đúng là lĩnh vực thực phẩm chức năng là lĩnh vực nhạy cảm. Liên quan đến quảng cáo TPCN, mới đây Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã ban hành Quy chế đạo đức trong thực phẩm chức năng, trong đó quy định cụ thể về đạo đức, những việc không được làm cho nhà sản xuất, kinh doanh TPCN, đặc biệt là trong quảng cáo. Bởi TPCN không phải là thuốc chữa bệnh, TPCN là sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh. Quy chế đạo đức này được dư luận đánh giá rất cao.
Tôi mong rằng, tới đây Hiệp hội Bán hàng đa cấp cũng nên có một quy chế về đạo đức của những người tham gia hoạt động bán hàng trực tiếp. Bởi vì bán hàng trực tiếp rất dễ hiểu lầm, rất dễ bị lợi dụng. Chính vì vậy phải có quy chế, đầu tiên là quy định về đạo đức, sau đó mới là chế tài từ Nhà nước.
Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh vấn đề này. Kinh doanh trực tiếp dù dễ bị lợi dụng nhưng vẫn có ưu điểm. Ai làm sai, cần phạt thật nặng có tính răn đe, nhưng ai làm đúng, có lợi cho cộng đồng cần nêu gương, cần ủng hộ. Đúng như Tổng Bí thư Tô Lâm đã chia sẻ, phải thông từ trên xuống dưới, tránh tình trạng “trên trải thảm, dưới trải đinh”, “không quản được thì cấm” như thời gian trước đó. Có như vậy, cộng đồng mới được hưởng lợi, người tiêu dùng mới không bị thiệt.
![Empty](https://media.suckhoecong.vn/Images/2025/02/11/sk-a-hoang---cong-nghe-10-16215515-250211162155.jpg)
![Empty](https://media.suckhoecong.vn/Images/2025/02/11/sk-a-hoang---cong-nghe-11-16215513-250211162155.jpg)
Bình luận của bạn