19h00 ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia: Lời khẳng định

ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu không dễ dàng trước ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam: Căn bệnh cũ vẫn chưa có thuốc giải

Hết AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam

Cái duyên một lần nữa lại đưa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia vào chung một bảng đấu tại kỳ AFF Cup này. Theo thống kê, chỉ tính từ tháng 11 năm 2018 đến nay, hai đội bóng đã đối đầu nhau tới 6 lần. Trong số đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chưa thua trận nào và thắng tới 5 trận. Lần gần nhất hai đội đối mặt nhau là ở AFF Cup 2022 (diễn ra vào tháng 12/2021). Đội bóng của chúng ta giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0.

Dẫu có thành tích đối đầu gần đây vượt trội như vậy, tuy nhiên với ĐT Việt Nam, Malaysia vẫn chính là thử thách lớn nhất tại vòng bảng AFF Cup 2022. Dĩ nhiên là vậy bởi so với các đối thủ cùng bảng B, Malaysia tỏ ra nổi trội hơn hẳn. Họ có lực lượng mạnh, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và trên hết là đang có phong độ rất tốt. Hiện sau 2 trận đấu, Malaysia đang tạm thời dẫn đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối, ghi 6 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào.

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kim Pan Gon, đồng hương của HLV Park Hang-seo, Malaysia đang có sự chuyển mình. Cho dẫu lực lượng có một số sự thiếu vắng đáng tiếc nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc này vẫn tạo nên một tập thể tốt với lối chơi rõ ràng, bài bản và sắc sảo. Trong 9 tháng ông cầm quân, ĐT Malaysia đã thắng 10 trận và chỉ thua 3 trận, hàng công gây ấn tượng rất tốt khi ghi tới 36 bàn.

Trước một đối thủ như vậy, ĐT Việt Nam đương nhiên sẽ phải thận trọng hơn và có sự chuẩn bị kỹ càng hơn so với trận ra quân gặp ĐT Lào. Cái may mắn cho HLV Park Hang-seo là ông sẽ có đầy đủ lực lượng cho trận đấu này. Bùi Tiến Dũng đã tập bình thường trở lại sau khi bình phục COVID-19 giúp thầy Park có nhiều hơn những sự lựa chọn cho hàng phòng ngự.

Sự trở lại của Quang Hải là điều đáng mừng cho ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Malaysia này

Sự trở lại của Quang Hải là điều đáng mừng cho ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Malaysia này

Nỗi lo lớn nhất của HLV Park Hang-seo và các trợ lý trước trận đấu này là chấn thương đùi của Quang Hải. Tuy nhiên đáng mừng là số 19 của ĐT Việt Nam đã hoàn toàn hồi phục và có thể ra sân thi đấu ngay từ đầu ở trận đấu với ĐT Malaysia này. Ai cũng hiểu tầm quan trọng của Hải “con” là như thế nào trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo, nhất là trong bối cảnh một cầu thủ rất sáng tạo khác là Công Phượng không góp mặt ở giải đấu này.

Quang Hải là mắt xích không thể thiếu trong lối chơi mà HLV Park Hang Seo xây dựng. Kỹ thuật cá nhân, nhãn quang chiến thuật, khả năng chuyền bóng hay dứt điểm đa dạng của anh chính là thứ vũ khí làm nên sự khác biệt cho ĐT Việt Nam. Thế nên sự trở lại của ngôi sao đang thi đấu tại Pháp này sẽ giúp hàng công của đội bóng áo đỏ chơi linh hoạt và sắc bén hơn.

Về cơ bản trận này, HLV Park Hang-seo sẽ không thay đổi nhiều về nhân sự so với trận ra quân khi đó có thể xem là lực lượng tốt nhất hiện có của ĐT Việt Nam, có chăng sẽ chỉ là một sự thay đổi ở hàng phòng ngự với việc Tiến Dũng trở lại thay Thành Chung. Cũng có thể trên hàng tiền vệ, Ngọc Quang hay Văn Toàn sẽ đá chính thay Văn Đức, người đã chơi không tốt ở trận ra quân. Các vị trí còn lại đều đã thể hiện tốt và thầy Park không có lý do gì để xáo trộn.

Phong độ tốt, quyết tâm cao độ và khát khao chiến thắng để dành tặng HLV Park Hang-seo là lý do khiến người ta tin vào ĐT Việt Nam, tin đội sẽ có thêm 3 điểm nữa trên hành trình của mình. Bên cạnh chiến thắng, đó sẽ là lời khẳng định cho sức mạnh của đội bóng áo đỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
ĐT Việt Nam: Đặng Văn Lâm; Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh
ĐT Malaysia: Rahalim; Mazlan,Quentin Cheng, Nazeem, Hassan, Rowley, Aguero, Halim, Ajmal, Rasid, Iszuan

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe