19h00 ĐT Việt Nam - ĐT Philippines: Lấy lại niềm tin

ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt trước Philippines - Ảnh: VOV

ĐT Việt Nam mơ thành công nhờ hồn cốt cũ

ĐT Việt Nam chung bảng Indonesia tại AFF Cup 2024: Chẳng có gì phải lo

ĐTQG Việt Nam chính thức có HLV mới thay Troussier

Sau những thành công vang dội gặt hái được dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã rơi vào quãng trầm với liên tiếp những trận hòa và thua kể từ khi HLV Philippe Troussier lên nắm quyền. Chuỗi trận đầy thất vọng ấy không những khiến đội gần như hết cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 mà HLV người Pháp cũng sớm mất ghế.

Sau nhiều lựa chọn từ danh sách các ứng cử viên, VFF cuối cùng đã chấm nhà cầm quân tới từ Hàn Quốc Kim Sang-sik với hy vọng ông sẽ đưa thành công trở lại với các đội tuyển bóng đá Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo đã làm được. Hy vọng ấy cũng là rất có cơ sở bởi lẽ tư tưởng huấn luyện của ông Kim là khá phù hợp với lối chơi của các cầu thủ Việt Nam. Quan trọng hơn là có vẻ như ông đã giành được điều mà người tiền nhiệm Troussier không có là sự tin tưởng tuyệt đối từ học trò, xây dựng được tâm lý thoải mái và gắn kết trong nội bộ đội tuyển.

Chỉ trong một thời gian quá ngắn, khó có thể mong chờ HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi diện mạo cho ĐT Việt Nam, giúp đội lột xác và mạnh mẽ trở lại như trước đây. Nhưng trước một ĐT Philippines không quá mạnh, người hâm mộ có thể tin tưởng rằng ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt và hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng.

Bước vào trận đấu với Philippines này, ĐT Việt Nam gần như đã hết cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba vòng loại World Cup 2026. Chúng ta mất quyền tự quyết sau 2 trận thua liên tiếp trước Indonesia và nhiệm vụ lúc này là buộc phải thắng đồng thời chờ đội bóng xứ vạn đảo để thua ĐT Iraq. Chờ đợi đối thủ xảy chân chẳng bằng cố gắng ở nhiệm vụ của mình, thầy trò HLV Kim Sang-sik phải tập trung để có được một trận thắng trước Philippines tối nay.

Không phải HLV người Hàn Quốc không có những thuận lợi để cùng ĐT Việt Nam giành chiến thắng. So với người tiền nhiệm Troussier, trong tay ông đang có gần như đủ những trụ cột đã làm nên các chiến công vẻ vang thời Park Hang-seo. Ông Kim Sang-sik đã lựa chọn giải pháp an toàn nhất là gọi trở lại các cựu binh và trao cho họ sự tin tưởng tuyệt đối, đưa họ trở lại vị thế quan trọng ở đội tuyển thay vì phải ngứa mắt nhìn suất chính thuộc về những cậu em trẻ mới chân ướt, chân ráo lên tuyển như dưới thời ông Troussier. Đó là cách khích lệ tinh thần tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất mà một nhà cầm quân nên làm bởi rõ ràng, những trụ cột như Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Toàn hay Văn Thanh, Tấn Tài... là những người giỏi nhất ở vị trí của họ lúc này.

ĐT Việt Nam chờ đợi ở sự trở lại của những con người cũ như Văn Toàn, Quang Hải hay Tuấn Hải, Hoàng Đức... - Ảnh: TTXVN

ĐT Việt Nam chờ đợi ở sự trở lại của những con người cũ như Văn Toàn, Quang Hải hay Tuấn Hải, Hoàng Đức... - Ảnh: TTXVN

Điểm mạnh của Philippines là dàn cầu thủ nhập tịch có thể hình và thể lực tốt, chuyên môn cũng không thể xem thường. Tuy nhiên họ chưa khi nào là một tập thể gắn kết và rất khó để so bì về tinh thần chiến đấu màu cờ sắc áo như ĐT Việt Nam. Lối chơi của Philippines về cơ bản cũng không quá đa dạng, sắc sảo. Đó chính là điều mà đội bóng của chúng ta có thể tận dụng để khai thác và giành chiến thắng.

Ở trận đấu này, HLV Kim Sang-sik có thể tung ra đầy đủ những quân bài tốt nhất hiện có. Đó là những người đã từng thi đấu cùng nhau suốt một thời gian dài, có năng lực vượt trội và đang rất khát khao thể hiện mình. Thứ bóng bóng đá mà ông hướng đến cũng là rất phù hợp với năng lực và thể trạng của các cầu thủ Việt Nam là đá chắc chắn, chơi bóng ngắn, nhanh dựa trên kỹ thuật khéo léo của các cầu thủ. Dĩ nhiên đội cũng không ngần ngại chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công, các chơi lợi hại nhất dưới thời HLV Park Hang-seo.

Khi tinh thần đã ổn, cái đầu được khơi thông và những đôi chân hoạt bát trở lại, ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt, sẽ đá thật và hết mình. Thêm ưu thế sân nhà, người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng vào một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Kim Sang-sik.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Thanh Bình, Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Thanh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Văn Toàn.
Philippines: Etheridge; Tabinas, Aguinaldo, Rontini, Lyingbo, Ingreso, Kekkonen, Baldisimo, Bailey, Dylan, Reichelt.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe