Thái Lan vào chung kết, HLV Park Hang-seo mong điều này lâu rồi

HLV Park Hang-seo chỉ còn một việc chưa hoàn thành cùng ĐT Việt Nam là đánh bại ĐT Thái Lan ở một giải đấu chính thức

Bẫy thành công Indonesia, ĐT Việt Nam hiên ngang vào chung kết

Hòa trên sân khách, ĐT Việt Nam có không nhiều lợi thế khi về nhà

Thắng dễ Myanmar, ĐT Việt Nam tự tin đấu Indonesia ở bán kết

AFF Cup 2022: Việt Nam, Thái Lan đua bàn thắng

Tại ĐNÁ, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan luôn được đánh giá là hai đội bóng mạnh nhất, là những đối thủ truyền kiếp và chỉ có vượt qua nhau trong một trận chung kết, chức vô địch mới được gọi là hoàn hảo, mới làm thỏa mãn người hâm mộ bóng đá hai nước. Thế nên khi Thái Lan để thua Malaysia ở trận bán kết lượt đi, không ít người hâm mộ Việt Nam đã tỏ ra thất vọng về viễn cảnh đối thủ này sớm phải dừng bước.

Thế nhưng Thái Lan đã cho thấy họ chưa khi nào là đối thủ dễ chơi, dễ chấp nhận thất bại. Khi được trở về sân nhà, đoàn quân của HLV Polking đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trận lượt đi, mạnh mẽ và hiệu quả để rồi ghi tới 3 bàn thắng vào lưới của Malaysia. Kết quả này giúp “Voi chiến” giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận.

HLV Park Hang-seo muốn gặp ĐT Thái Lan

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, mặc dù dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đứng trên đỉnh ĐNÁ và là đội có sự tiến bộ mạnh mẽ nhất ở khu vực. Thế nhưng mọi thứ vẫn cứ là chưa trọn vẹn khi đội chưa từng một lần đánh bại ĐT Thái Lan ở một giải đấu chính thức không chỉ dưới thời thầy Park mà là đã 15 năm rồi.

Lần gần nhất ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Thái Lan ở một giải chính thức là tại chung kết AFF Cup 2008. Khi đó, đội bóng của HLV Calisto đã giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận để có lần đầu tiên giành ngôi vô địch giải đấu này. Kề từ đó đến nay, chúng ta chưa có thêm một lần nào đánh bại được ĐT Thái Lan.

Gần đây, ĐT Việt Nam đã có một lần thắng được ĐT Thái Lan là tại King Cup 2019 được tổ chức ngay trên đất Thái với pha ghi bàn của lão tướng Anh Đức, người hiện đang là trợ lý của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một giải giao hữu quốc tế đơn thuần.

15 năm chưa thắng Thái Lan, đó thực sự là một thành tích siêu tệ. Chúng ta đã có cơ hội để cải thiện thành tích khi đụng độ đối thủ này tại bán kết AFF Cup 2020 nhưng rồi lại thua ở trận lượt đi và hòa 0-0 ở lượt về. Trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, thành tích mà thầy trò HLV Park Hang-seo có được trước ĐT Thái Lan cũng chỉ là hai kết quả hòa.

HLV Park Hang-seo liệu có giúp được ĐT Việt Nam xóa dớp không thắng trước Thái Lan? - Ảnh: Thanhnien

HLV Park Hang-seo liệu có giúp được ĐT Việt Nam xóa dớp không thắng trước Thái Lan? - Ảnh: Thanhnien

Dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã cải thiện đáng kể cả về tinh thần lẫn tương quan sức mạnh so với ĐT Thái Lan. 4 lần đối đầu đối thủ này ở các giải chính thức, đội chỉ 1 lần thất bại và hòa 3 trận. Trong cả 4 trận đấu đó, các học trò của HLV Park Hang-seo đều thể hiện được lối chơi rất tích cực, không hề sợ hãi và nhiều thời điểm chơi hoàn toàn vượt trội. Trận thua Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 cũng chính là trận thua duy nhất của ĐT Việt Nam tại sân chơi ĐNÁ dưới thời HLV Park Hang-seo.

Thống kê thế để hiểu rằng với HLV Park Hang-seo, tâm nguyện lớn nhất của ông lúc này hẳn nhiên là đánh bại ĐT Thái Lan. Hai trận chung kết AFF Cup 2022 này cũng sẽ là cơ hội cuối cùng để ông thầy người Hàn Quốc hoành thành nhiệm vụ đó bởi sau giải, ông sẽ chính thức chia tay ĐT Việt Nam. Chấm dứt thành tích tệ hại 15 năm không thắng ĐT Thái Lan ở giải đấu chính thức đồng thời vô địch AFF Cup 2022, đó thực sự không thể là điều tuyệt vời hơn với cá nhân thầy Park và cả với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Cơ hội nào cho ĐT Việt Nam?

Đây rõ ràng là một câu hỏi khó dù chúng ta đang có được thành tích tốt nhất trong lịch sử những lần tham dự AFF Cup với 4 chiến thắng, hòa 2 trận và vào chung kết mà không để thủng lưới bàn nào. ĐT Việt Nam mạnh nhưng Thái Lan cũng rất hay và chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Cho dẫu một số ngôi sao của ĐT Thái Lan không dự AFF Cup 2022 nhưng họ vẫn có những nhân tố có thể tạo nên bất ngờ cùng lối chơi rất hiện đại, chắc chắn và sắc sảo.

So về mặt bằng trình độ, ĐT Thái Lan còn có chút nhỉnh hơn so với ĐT Việt Nam và quan trọng là họ đang được lịch sử đối đầu ủng hộ. Nhưng cũng chính vì lẽ đó, đánh bại ĐT Thái Lan luôn là điều tuyệt vời, là khao khát với các cầu thủ Việt Nam và đó cũng mới chính là lời khẳng định mạnh mẽ nhất cho vị trí số 1 của ĐNÁ của chúng ta.

ĐT Việt Nam đang có lực lượng rất mạnh và sẵn sàng đối đầu với ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam đang có lực lượng rất mạnh và sẵn sàng đối đầu với ĐT Thái Lan

Dẫu vậy, thách thức tuy lớn nhưng không phải ĐT Việt Nam không có cơ hội. Trong tay HLV Park Hang-seo đang có dàn cầu thủ chín nhất, tài năng nhất và dạn dày kinh nghiệm chinh chiến nhất. Đó là những con người đã kinh qua nhiều giải đấu lớn tầm cỡ châu lục, đã từng trải qua nhiều thách thức còn khó khăn hơn ĐT Thái Lan rất nhiều và thu lại nhiều chiến công vang dội.

Về lực lượng, ngoại trừ sự vắng mặt của Công Phượng, ĐT Việt Nam đang có đầy đủ những anh tài. Quang Hải sau sự khởi đầu chậm đã bắt đầu lấy lại nhịp độ và thực sự nóng máy. Tiến Linh là mũi tấn công sắc bén nhất với 5 bàn thắng sau 6 trận đấu và sân Mỹ Đình luôn rất có duyên với tiền đạo này. Quan trọng hơn là chúng ta đang có được hàng thủ cực kỳ vững chắc, ổn định với nhiều sự lựa chọn. Phía dưới cùng còn có một Đặng Văn Lâm chắc chắn và đạt phong độ cực cao.

Tất cả những điều đó chính là động lực mạnh mẽ để tạo nên sự tự tin và niềm tin chiến thắng cho ĐT Việt Nam khi đối đầu ĐT Thái Lan ở trận chung kết tới đây. Trên tất cả, đó là tinh thần quyết tâm giành chiến thắng để tri ân và thay cho một lời chia tay đẹp với HLV Park Hang-seo của các cầu thủ.

Thời khắc quyết định đã đến rồi!

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe