Thị trường nguyên liệu TPCN: Dự báo đạt 2,5 tỷ USD năm 2020

Thị trường nguyên liệu TPCN: Dự báo đạt 2,5 tỷ USD năm 2020

Ngũ cốc nảy mầm - Xu hướng TPCN 2015

Ẩm thực đa giác quan dẫn đầu xu hướng ăn uống 2015 - 2016

Nước hầm xương dẫn đầu xu hướng đồ uống của năm 2015

6 xu hướng sức khỏe đáng lo ngại mà mọi phụ nữ cần biết

Vì ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người mà thành phần, nguyên liệu thực phẩm chức năng (TPCN) cũng được chú trọng hơn cả. TPCN bao gồm một số chủng vi khuẩn, sản phẩm từ thực vật hay động vật, bổ sung một số thành phần có lợi hoặc loại bớt một số thành phần bất lợi. Việc bổ sung hay loại bớt phải được chứng minh và cân nhắc một cách khoa học sao cho có lợi cho sức khỏe con người, nhất là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Đặc biệt là các thành phần này phải được các cơ quan có thẩm quyền cho phép (thường là phải theo tiêu chuẩn).

Ngày nay, với tỷ lệ người mắc các bệnh mạn tính càng cao, các hoạt động nghiên cứu, phát triển và đổi mới nhằm mở rộng khả năng ứng dụng cũng như thúc đẩy thị trường thành phần, nguyên liệu TPCN càng cao. Bên cạnh các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Mỹ, Úc... thì các thị trường mới nổi như Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc đang mở ra các cơ hội mới cho thị trường thành phần TPCN.

Thị trường TPCN phân khúc trên cơ sở:

- Thành phần: Các protein, acid amin, vitamin, khoáng chất, prebiotics, probiotics, hydrocolloid, omega-3, omega-6, achid béo, tinh dầu, flavonoid và carotenoids.

- Ứng dụng: thực phẩm chức năng và đồ uống.

- Lợi ích sức khỏe: Sức khỏe đường ruột, sức khỏe của xương, sức khỏe tim mạch, hệ miễn dịch và dinh dưỡng.

- Khu vực: Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, châu Mỹ Latin và những khu vực còn lại (chưa kể tới sự phân khúc tại các quốc gia vốn là thị trường TPCN truyền thống).

Thị trường nguyên liệu thực phẩm chức năng theo vùng 2015 - 2020 (triệu USD)

Thị trường nguyên liệu TPCN được dự báo sẽ đạt khoảng 2,5 tỷ USD năm 2020, tỷ lệ tăng trưởng gộp vốn hằng năm CAGR khoảng 6%. Dự kiến ​​tăng dựa trên kết quả của các sản phẩm mới sẽ được tung ra và các công ty mở rộng thị trường của mình ra các khu vực mới. Sự năng động của thị trường, những xu hướng, các chiến lược cạnh tranh được ưu ái bởi các khu vực sản xuất TPCN truyền thống và chủ chốt là các yếu tố vừa thúc đẩy vừa kìm hãm sự tăng trưởng của thị trường nguyên liệu TPCN. Tuy nhiên, các khu vực mới cũng vẫn có nhiều cơ hội tăng trưởng.

Để duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường thành phần, nguyên liệu TPCN, các khu vực chủ chốt đầu tư mạnh vào phát triển và giới thiệu các sản phẩm mới. Có thể kể tới những cái tên đình đám như: Koninklijke DSM N.V. (Hà Lan), E.I. du Pont de Nemours & Company (Mỹ), Cargill, Incorporated (Mỹ), Archer Daniels Midland Company (Mỹ) và Kerry Group Plc (Ireland).

(Dựa theo báo cáo của MarketsandMarkets)


Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng