Dùng thuốc ổn định thần kinh chống run tay ảnh hưởng gì đến cơ thể?

Các loại thuốc Tây có thể tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ mà người bệnh không mong muốn

Bị run tay uống calci vẫn không đỡ phải làm sao?

Người bệnh Parkinson dùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

Cách cải thiện run đầu, run gáy hiệu quả

Tình trạng run người có thể là dấu hiệu cảnh báo vấn đề gì?

Trả lời:

Chào bạn!

Loại thuốc bạn đang sử dụng là clonazepam, loại thuốc thuộc một trong những nhóm được sử dụng để điều trị run vô căn. Thuốc cũng có tác dụng làm an thần. Vì cơ chế của clonazepam là tác động lên hệ thần kinh trung ương, do đó thuốc thường chỉ được chỉ định sử dụng trong thời gian ngắn, theo từng đợt kéo dài từ 1 - 2 tháng để giảm thiểu việc gặp phải tác dụng phụ.

Khi sử dụng thuốc clonazepam, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như buồn ngủ, thay đổi tâm trạng hoặc hành vi, lo lắng, xuất hiện cơn hoảng loạn, khó ngủ, dễ bị kích thích, hưng phấn quá mức, chán nản, có suy nghĩ về tự tử hoặc tự làm tổn thương bản thân. Ngoài các tác dụng phụ trên, một số người còn gặp phải tình trạng tăng tiết nước bọt và dịch phế quản.

 

Tuy nhiên, không phải tất cả người sử dụng thuốc đều gặp phải những tác dụng phụ trên. Mức độ của chúng cũng thường không nặng như vậy. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng.

Tuy nhiên, việc sử dụng clonazepam trong thời gian dài có thể gây nghiện hoặc phụ thuộc vào thuốc. Vì vậy, mỗi đợt sử dụng thuốc không nên kéo dài quá 3 tháng. Tốt hơn hết, bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ, không tự ý tăng hoặc giảm liều thuốc.

Trong trường hợp bị run vô căn, bạn có thể kết hợp thêm việc ngồi thiền, tập yoga, hít sâu và thở chậm để đạt hiệu quả giảm run tay tốt hơn. Đồng thời, bạn cần theo dõi phản ứng với thuốc điều trị, nếu run không giảm hoặc có dấu hiệu của tác dụng phụ, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để ngừng sử dụng thuốc.

Ngoài các thuốc Tây y, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các thảo dược từ Đông y để giúp an thần, trấn tĩnh và hỗ trợ giảm run tay mà không gây buồn ngủ. Các nghiên cứu hiện đại đã chứng minh thảo dược thiên ma và câu đằng có công dụng bảo vệ tế bào thần kinh khỏi quá trình stress oxy hóa, thoái hóa và lão hóa, đồng thời ổn định tính dẫn truyền thần kinh. Do đó, sử dụng sản phẩm chứa “bộ đôi” thiên ma, câu đằng giúp hỗ trợ giảm triệu chứng run tay hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay do nhiều nguyên nhân, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị