F0 mới cả nước giảm, Việt Nam nghiên cứu tiêm vaccine cho trẻ 3-5 tuổi

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 20/3

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa dông ngày cuối tuần

Bệnh viện Hồi sức COVID-19 lớn nhất nước ngừng nhận bệnh nhân

Livestream Nghìn lẻ một đêm Ca (K) lần 21: Phục hồi chức năng cho bệnh nhân ung thư

Hạnh phúc là Không chiến tranh, là Hòa bình, Ổn định

Trong ngày 19/3, Việt Nam ghi nhận hơn 150.000 F0. Số ca mắc mới tại nước ta đang có chiều hướng giảm dần trong 4 ngày gần đây. Điểm nóng của dịch trong thời gian qua là Hà Nội cũng ghi nhận số người nhiễm COVID-19 giảm mạnh. Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 7 ngày qua: 168.014 ca/ngày.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo việc nghiên cứu tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4 cho người lớn, mũi 3 cho trẻ em và tiêm cho trẻ em từ 3 - 5 tuổi. Bộ Y tế cần có kế hoạch mua và thúc đẩy sản xuất vaccine trong nước, bảo đảm khoa học, an toàn và hiệu quả.

Số ca mắc COVID-19 ghi nhận tại Hà Nội mỗi ngày lên tới hàng chục nghìn ca, trong đó có đến 99% số ca F0 điều trị tại nhà, điều này khiến việc thu gom rác thải sinh hoạt cho đối tượng F0 gặp nhiều khó khăn. Nhiều nơi không thể thu gom xuể mà phải gộp chung rác y tế với rác thải sinh hoạt. Hà Nội hướng dẫn việc thu gom rác y tế từ các hộ dân do địa phương chịu trách nhiệm vận chuyển đến các khu y tế, khu thu dung tập trung... Từ đây, công ty môi trường sẽ có trách nhiệm thu gom rồi vận chuyển xử lý theo đúng quy định.

Bắc Ninh cho phép học sinh đến trường từ ngày 21/3. Riêng đối với bậc mầm non, các cơ sở giáo dục chỉ tổ chức bán trú cho trẻ nếu đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống dịch COVID-19 và có sự đồng ý, thống nhất của cha mẹ trẻ.

Phú Thọ mở cổng thông tin F0 - f0.phutho.vn - giúp người dân khai báo y tế trên môi trường mạng. Trên cổng thông tin này người dân cũng có thể nhận bản điện tử quyết định cách ly, giấy xác nhận hoàn thành cách ly, đăng ký nhận giấy bảo hiểm xã hội.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau yêu cầu xử lý nghiêm những cá nhân không tuân thủ quy định, nếu vi phạm đến mức xử lý kỷ luật thì phải xem xét, xử lý; Không được kiểm điểm rút kinh nghiệm. Trước đó, theo phản ánh của người dân một số trạm y tế xã, phường, thị trấn có biểu hiện lơ là, đùn đẩy trách nhiệm. Người bệnh không được cấp phát thuốc điều trị nhưng cán bộ y tế không giải thích, hướng dẫn đến nơi đến chốn, nhất là khâu tư vấn, phân loại bệnh, cấp phát thuốc miễn phí hoặc hướng dẫn cho người dân mua thuốc uống để điều trị kịp thời, gây bức xúc cho người dân.

Bệnh viện đa khoa Tâm Anh TP. HCM vừa đưa công nghệ thực tế ảo - "mắt thần" vào quy trình thay khớp gối. Đây là một công nghệ kỹ thuật cao bậc nhất thế giới, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, nâng cao hiệu quả và hiệu suất trong phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo, mở ra nhiều cơ hội cho người bệnh thoái hóa khớp gối đang ngày một nhiều không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn