7 cách làm giảm cholesterol mà không cần dùng thuốc

Những cách đơn giảm giúp giảm cholesterol trong máu

Có cách nào giúp hạ mức cholesterol tự nhiên?

Những điều không thể bỏ qua về cholesterol

Cholesterol tốt: Thừa hay thiếu đều có thể gây tử vong sớm

10 thực phẩm không chứa cholesterol bạn nên dùng mỗi ngày

Tránh chất béo chuyển hóa

Một cách tự nhiên để giảm cholesterol cao trong máu là tránh tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất béo chuyển hóa như bánh mì kẹp thịt, bánh pizza, khoai tây chiên... Chất béo chuyển hóa là một trong những nguyên nhân chính khiến lượng cholesterol trong máu tăng cao.

Ăn thịt nạc

Một phương pháp đơn giản khác để giảm cholesterol trong máu là bổ sung thịt nạc vào trong chế độ ăn uống của bạn. Thịt gà là một trong những thực phẩm bạn nên bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn uống.

Yến mạch

Ăn sáng bằng yến mạch cũng là một cách tốt giúp bạn giảm cholesterol trong máu. Yến mạch có chứa một chất xơ cao gọi là glucan có thể làm giảm cholesterol hiệu quả.

Tập thể dục

Một cách tự nhiên để làm giảm cholesterol trong máu là tập thể dục ít nhất 15 phút mỗi ngày. Không cần quá phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện một số bài tập đơn giản như đi bộ, chạy bộ...

Ăn trái cây

Một phương thức tự nhiên khác để làm giảm cholesterol trong máu là bổ sung các loại trái cây vào các bữa ăn sáng. Hầu hết các loại trái cây đều rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu hiệu quả.

Cà phê quế

Một nghiên cứu đã kết luận rằng, việc thêm quế vào cà phê có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu hiệu quả. Uống cà phê kiểu này cũng rất thơm và ngon, bạn hãy thử xem sao!

Protein

Các loại thực phẩm giàu protein như trứng, sữa, hải sản, các loại hạt... cũng giúp bạn giản cholesterol cao. 

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học