Liều an toàn của flavanols từ ca cao trong TPCN?

Flavonol trong cacao là một chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe

Đánh bay đám lông “phản chủ” tại nhà

Trị chứng tự kỷ chỉ bằng ngôn ngữ

Giám sát giao thông từ dữ liệu điện thoại vào năm 2016

10 dược liệu chữa đau lưng hiệu quả

Flavonols là một chất chống oxy hóa có nhiều trong ca cao, nguyên liệu làm chocolate, có thể giúp cơ thể khỏe mạnh. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy những lợi ích bảo vệ sức khỏe tim mạch của các hợp chất chống oxy hóa trong ca cao, tuy nhiên, vẫn chưa có các thông tin về khả năng dung nạp và liều lượng sử dụng của flavavols.

Cacao là nguyên liệu sử dụng để chế biến chocolate

Trong một nghiên cứu của Đại học California và Tập đoàn Mars, liều lượng phù hợp cho những nam giới và phụ nữ khỏe mạnh là 2.000mg (tức 2gr) mỗi ngày. Nghiên cứu đầu tiên được thực hiện trên 34 người trưởng thành với các liều lượng khác nhau từ 1.000 đến 2.000mg mỗi ngày trong vòng sáu tuần.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 27 người có các tác dụng phụ nhẹ, không có ảnh hưởng đến huyết áp cũng như các chức năng đông máu.

Trong nghiên cứu thứ hai trên 74 người khác, có 46 người sử dụng 2.000mg mỗi, 28 người còn lại sử dụng giả dược ngày trong 12 tuần. Kết quả, khả năng dung nạp flavanol ở mức 2.00mg (2gr) mỗi ngày là tốt cho cơ thể.

“Nghiên cứu của chúng tôi có một chút mâu thuẫn với các nghiên cứu trước đó cho rằng, chức năng đông máu cùng với huyết áp của người sử dụng liều cao flavanols bị ảnh hưởng”, các nhà nghiên cứu viết trong báo cáo. 

Tiêu Bắc H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất