Tiểu hồi + Gừng = Giảm đau bụng kinh và mất máu trong kỳ kinh

Giảm đau bụng kinh và mất máu trong kỳ kinh như thế nào?

Khoa học chứng minh tiểu hồi có thể giảm triệu chứng mãn kinh

Bột gừng giúp giảm đau nửa đầu tốt hơn thuốc?

Giảm đau khi "đèn đỏ": Hãy nhờ tới đàn ông

5 chất dinh dưỡng đối phó với hội chứng tiền kinh nguyệt

Thông thường, phụ nữ bị đau bụng kinh thường sử dụng thuốc Ibuprofen để giảm đau, tuy nhiên nó có thể đem lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn như: Tiêu chảy, phát ban, thiếu máu tự miễn và hại thận. Thuốc cũng không giúp ích gì với các triệu chứng khác của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), bao gồm: Buồn nôn, cảm giác khó chịu, yếu ớt, đau nhức và tiêu chảy.

Hạt tiểu hồi (Fennel) có thể giải quyết được các vấn đề ấy mà không gây ra tác dụng phụ đáng tiếc.

Tiểu hồi hay tiểu hồi hương (Fennel, Foeniculum vulgare Mill) là một loại thảo mộc thường được dùng trong ẩm thực. Nó thường được sử dụng như một loại gia vị và trà để làm giảm chứng khó tiêu hoặc chuột rút trước chu kỳ kinh nguyệt.

Để chứng minh các công dụng của tiểu hồi, các nhà nghiên cứu đã sử dụng chiết xuất hạt tiểu hồi. Những phụ nữ tham gia nghiên cứu được đánh giá mức độ đau bụng trong kỳ kinh với thang điểm 10 và thấy rằng: Cơn đau 6/10 giảm xuống còn 4/10 trong vòng một giờ sau khi tiêu thụ chiết xuất tiểu hồi. Cường độ đau này đều thấp hơn nhóm dùng giả dược. 52% phụ nữ đánh giá việc sử dụng tiểu hồi rất tốt cho họ, trong khi đó, ở nhóm dùng giả dược chỉ có 8%.

Một nhược điểm khi sử dụng tiểu hồi là phụ nữ sẽ bị mất máu thêm khoảng 10% nữa. Lúc này, bạn có thể sử dụng thêm gừng vì chúng giảm đau bụng và giảm mất máu hiệu quả. Hãy uống 1/8 thìa cà phê bột gừng, uống 3 lần mỗi ngày trong kỳ kinh để nhận được những lợi ích này. Điều này rất cần thiết bởi lẽ rất nhiều nữ giới trẻ bị thiếu máu kinh nguyệt.

Để giảm hẳn các triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt, đặc biệt là triệu chứng về cảm xúc và hành vi, bạn hãy uống 1/8 thìa cà phê bột gừng, 2 lần mỗi ngày trong 1 tuần trước kỳ kinh. Trong khi đó, tiểu hồi giúp cải thiện trầm cảm và lo lắng hiệu quả.

Biết Tuốt H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất