Công thức đơn giản giúp detox hệ tiêu hóa tích tụ nhiều độc tố

Làm sao để detox thanh lọc hệ tiêu hóa tích tụ nhiều độc tố?

14 loại thực phẩm tuyệt vời giúp bạn detox toàn thân

Thanh lọc cơ thể trong 3 ngày mà vẫn được ăn sang miệng

Mặt nạ detox cho da, trẻ hóa làn da trong phút chốc

Ngừa ung thư phổi, detox chỉ 3 ngày

Hệ tiêu hóa thực hiện chức năng chuyển hóa thức ăn thành dinh dưỡng để đi nuôi cơ thể. Hầu hết các chất dinh dưỡng này đều được hấp thu ở ruột non, phần còn thừa là cặn bã, độc tố,... được chuyển xuống đại tràng để thải ra ngoài. Tuy nhiên, không phải lúc nào cơ thể của chúng ta cũng có thể đào thải được hết toàn bộ các chất độc này ra ngoài, đặc biệt là khi ăn phải thực phẩm không an toàn. Khi độc tố bị tích tụ, bạn có thể bị: Táo bón, tiêu chảy, khó tiêu, đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, rối loạn chuyển hóa và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

Có nhiều cách giúp detox thải độc cho hệ tiêu hóa, bạn có thể tham khảo công thức đơn giản dưới đây để thanh lọc, thải độc cho hệ tiêu hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

Nguyên liệu:

1. Nước ép táo: 1 cốc

2. Nước chanh: 2 thìa canh

3. Nước ép gừng: 1 thìa canh

4. Muối biển: ½ thìa canh

5. Nước ấm: ½ cốc (khoảng 100 ml)

Cách làm:

Bước 1: Cho các thành phần: Nước ép táo, nước chanh, nước ép gừng vào lọc qua một chiếc túi lọc (hoặc rây) để loại bỏ phần bã.

Bước 2: Lấy ½ cốc nước ấm, sau đó cho thêm muối và khuấy đều để muối tan hết.

Bước 3: Đổ hỗn hợp các loại nước ép vừa lọc vào cốc nước muối vừa pha. Khuấy đều cho các thành phần được trộn đều với nhau.

Khi nào bạn nên uống hỗn hợp này?

Thức uống này rất giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm sạch cơ thể bằng cách đào thải các độc tố có hại ra ngoài. Do đó, thường xuyên uống hỗn hợp này không những giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Thời gian tốt nhất để uống hỗn hợp này là vào buổi sáng, trước khi ăn. Bởi nếu bạn uống nó sau khi ăn, tác dụng detox thải độc sẽ giảm.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa