Gợi ý 7 loại trái cây màu đỏ giúp tăng cường miễn dịch

Những loại trái cây màu đỏ mang đến lượng vitamin dồi dào

5 loại trái cây màu đỏ giúp giảm cân hiệu quả

4 loại trái cây màu đỏ bạn nên ăn thường xuyên

Vì sao bạn nên ăn trái cây có màu đỏ?

5 thực phẩm đắng nhưng lại giúp tăng cường sức đề kháng

Theo chuyên gia dinh dưỡng Rinki Kumari, Bệnh viện Fortis (Bengaluru, Ấn Độ): "Có rất nhiều loại trái cây màu đỏ giàu chất chống oxy hóa như lycopene, anthocyanins có thể hỗ trợ điều trị từ bệnh tim, ung thư tuyến tiền liệt đến giảm nguy cơ đột quỵ, thoái hóa điểm vàng (nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người từ 60 tuổi trở lên). Các chất chống oxy hóa sẽ hấp thụ các gốc tự do và hạn chế những tác hại mà nó gây ra.”

Dưới đây là những loại trái cây màu đỏ mang đến lượng vitamin dồi dào, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch rất tốt mà bạn nên dùng:

Dâu tây

Dâu tây là nguồn cung cấp folate và acid folic dồi dào, có tác dụng giảm viêm và tăng cường khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng trong dâu tây còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và có lợi cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Quả Cherry

Cherry giàu vitamin C - đóng vai trò như chất chống oxy hóa, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Hàm lượng vitamin C và kali trong quả Cherry còn giúp kiểm soát huyết áp, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa nhiều chất xơ, giúp giảm cân hiệu quả.

Dưa hấu đỏ

Dưa hấu không chỉ nhiều nước mà còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin nhưng đặc biệt là sự hiện diện của lycopene làm cho nó có hiệu quả để phòng ngừa bệnh tật, nhiễm trùng và làm giảm viêm đường hô hấp.

Thêm vào đó, dưa hấu còn giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng cường chức năng của mạch máu và giảm nguy cơ đột quỵ.

Quả lựu đỏ

Quả lựu chứa nhiều polyphenol - chất chống oxy hóa có liên quan đến phòng chống ung thư và bệnh tim. Chất chống oxy hóa mạnh trong loại quả này cao gấp 3 lần so với trà xanh, có công dụng làm đẹp, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe.

Lựu đỏ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng

Lựu đỏ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng

Do có chứa nhiều thành phần có tác dụng cải thiện tình trạng máu quá loãng, khó đông nên loại quả này cực tốt cho máu. Đồng thời, quả lựu có hàm lượng rất cao các hợp chất flavonoids và nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh tim, ung thư, viêm khớp và rối loạn chức năng cương dương.

Bưởi ruột đỏ

Những quả bưởi có ruột đỏ hồng thường giàu chất chống oxy hóa hơn những quả bưởi khác. Bưởi ruột đỏ thường giàu vitamin C, nhiều pectin, giúp giảm cholesterol xấu, có lợi cho việc chống lại các gốc tự do, giúp tăng cường miễn dịch.

Táo đỏ

Táo đỏ chứa nhiều polyphenol và vitamin C, có lợi cho việc tăng cường miễn dịch. Bên cạnh đó, hàm lượng polyphenol và chất xơ trong quả táo còn giúp giảm cân. Bạn nên ăn cả vỏ táo để nhận được nhiều chất xơ và polyphenol hơn.

Táo đỏ mang đến nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể

Táo đỏ mang đến nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể

Ngoài ra, táo giúp bổ máu nhờ khả năng giúp tăng lượng nhỏ tế bào hồng cầu trong máu. Vì có chứa nhiều vitamin và lại ít calo nên ăn nhiều táo giúp giảm béo, thúc đẩy sự trao đổi chất, hạn chế sự sản sinh của cholesterol, tốt cho làn da. Loại quả này cũng ngăn chặn ung thư gan, ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi.

Nho đỏ

Nho đỏ chứa nhiều vitamin B và A và rất nhiều nước. Thêm vào đó, nho đỏ còn chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, giúp chống lại các gốc tự do, tăng cường miễn dịch để chống lại một số bệnh mạn tính.

Ngoài ra, trong loại quả này có chứa nhiều chất xơ cùng hàng loạt chất dinh dưỡng khác giúp chống ung thư và bệnh tim. Ăn nhiều nho đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch.

 
Nguyễn An (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng