Hà Nội có số ca F0 và tử vong cao nhất cả nước, Bạc Liêu chuyển “vùng xanh”

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 28/1

Điểm mới trong hướng dẫn đánh giá cấp độ dịch của Bộ Y tế

Năm Dần, nói chuyện Điệu hổ ly sơn

Bộ Y tế tiếp tục đề nghị không “ngăn sông cấm chợ” dịp Tết, cả nước có 166 ca mắc Omicron

Khám phá những món ăn dịp năm mới của các nước trên thế giới

Trong phiên họp ngày 27/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, thận trọng trong việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em 5-11 tuổi. Thời gian gần đây cũng có nhiều ý kiến chuyên gia về việc này, cho rằng phải đợi đủ các bằng chứng khoa học, có khuyến cáo chuyên môn đầy đủ trước khi triển khai tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Liên quan đến công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thông tin, từ ngày 29/01/2022 đến hết ngày 28/02/2022, sẽ tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa Xuân năm 2022 cho toàn bộ trẻ em và người lớn có chỉ định và đến thời gian tiêm. Theo kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân của Bộ Y tế, chiến dịch được triển khai trên quy mô toàn quốc tại tất cả các xã, phường, thị trấn.

Trong ngày 27/1, Hà Nội có 2.907 ca nhiễm COVID-19. Thành phố này vẫn đứng đầu cả nước về số lượng ca nhiễm mới. Trong 7 ngày qua, Hà Nội có tổng cộng 20.625 ca, trung bình mỗi ngày tăng gần 2.900 người có kết quả dương tính. Hà Nội cũng là nơi có nhiều F0 tử vong trong ngày nhất cả nước với 31 ca, cao gần gấp 3 lần so với địa phương cao thứ 2 là TP.HCM và Vĩnh Long (cùng 11 ca). Tổng số tử vong từ ngày 29/4/2021 đến nay tại Hà Nội là 537 người.

Tại Thanh Hóa, trong ngày 27/1 ghi nhận số ca mắc mới trong ngày kỷ lục với 727 trường hợp. Trước tình hình số ca F0 tiếp tục tăng cao, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã điều chỉnh quy định thống nhất xem xét và quyết định việc điều trị bệnh nhân F0 không triệu chứng tại nhà/nơi cư trú, phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện của địa phương.

Từ ngày 28/1, tỉnh Bạc Liêu sẽ ở cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh) thay vì cấp độ 2 - nguy cơ trung bình (vùng vàng) trước đó. Tất cả 7/7 huyện, thị xã, thành phố và 64/64 xã, phường, thị trấn của tỉnh đều ở cấp độ 1.

UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định thành lập Khu điều trị dã chiến đối với can, phạm nhân nhiễm COVID-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại Trại tạm giam Công an thành phố trên địa bàn xã Chiến Thắng, huyện An Lão, với quy mô 150 chỗ điều trị.

Vũ trường, karaoke, quán bar, massage, internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, spa… tại Đồng Nai được phép hoạt động 50% từ 0 giờ ngày 28/1 với yêu cầu đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh Lào Cai ban hành Công điện hỏa tốc về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, Lào Cai khuyến cáo người dân không tụ tập ăn uống đông người, hạn chế các hoạt động thăm thân, chúc tết giữa các hộ gia đình trong dịp Tết Nguyên đán để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Khuyến khích các hình thức chúc Tết online.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn