Lưu ý khi vận động dành cho người thoát vị đĩa đệm cổ

Thoát vị đĩa đệm cổ gây đau nhức vùng vai gáy, cản trở cử động của cổ

Cách khắc phục thoát vị đĩa đệm cổ

Gợi ý bài tập yoga khắc phục thoát vị đĩa đệm cổ hiệu quả

Dấu hiệu cảnh báo thoát vị đĩa đệm cổ và cách khắc phục hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ: Nguyên nhân do đâu?

Đặc điểm của bệnh thoát vị đĩa đệm cổ

Đĩa đệm là bộ phận trải dài từ cổ tới thắt lưng, có nhiệm vụ giảm xóc, giảm ma sát giữa các đốt sống. Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi nhân nhầy của các đĩa đệm thoát ra ngoài, chèn ép lên dây thần kinh gây ra các triệu chứng đau nhức.

Đĩa đệm cột sống cổ đóng vai trò quan trọng trong kết nối các đốt sống, cho phép cơ thể thực hiện các cử động đầu, cổ và lưng được linh hoạt. Đây cũng là vị trí thường gặp phải tình trạng thoát vị đĩa đệm, gây cản trở và ảnh hưởng lớn tới việc sinh hoạt.

Không giống tình trạng đau cân cơ, thoát vị đĩa đệm gây đau nóng rát, đau nhói, tê bì hoặc cảm giác như điện giật. Đi kèm với đó là tình trạng đau nhức vùng vai gáy, cảm giác tê bì chạy xuống tay, yếu cơ. Biên độ vận động của cổ cũng bị cản trở.

Vận động an toàn khi bị thoát vị đĩa đệm cổ

Người bị thoát vị đĩa đệm cổ nên tập luyện từ từ, không cố gắng quá sức

Người bị thoát vị đĩa đệm cổ nên tập luyện từ từ, không cố gắng quá sức

Thông thường, người bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ được khuyến cáo đeo đai cổ để giảm đau nhức, hạn chế cử động sai trong giai đoạn cấp tính. Bên cạnh đó, người bệnh cần chú ý một số vấn đề như sau:

- Hạn chế mang vác nặng gây áp lực lớn lên đĩa đệm cổ.

- Tránh các động tác đột ngột (nghiêng đầu, vặn, ngửa cổ ra sau, cúi xuống thấp) khiến các cơn đau trở nên nghiêm trọng.

- Ngủ đúng tư thế, giúp cột sống thẳng tự nhiên. Nên nằm ngửa thay vì nằm nghiêng và nằm sấp.

- Có thể áp dụng biện pháp vật lý trị liệu phù hợp để kéo giãn cơ, hỗ trợ giảm đau và cải thiện chức năng của đĩa đệm.

- Tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng, dưới sự theo dõi bởi chuyên gia, tiến hành từ từ để hạn chế nguy cơ chấn thương. Người bị thoát vị đĩa đệm cổ cần tránh các bài tập có tác động mạnh, đòi hỏi nhiều chuyển động đột ngột như: Aerobics cường độ cao, bóng rổ, chạy bộ.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện triệu chứng thoát vị đĩa đệm cổ

 

Các đĩa đệm và dây thần kinh bị tổn thương do thoát vị cần thời gian nghỉ ngơi để cải thiện dần. Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị, người bệnh nên thực hiện song song biện pháp bổ sung nguồn dinh dưỡng hữu cơ dồi dào cho cột sống, đĩa đệm, kết hợp giảm đau, kháng viêm thực vật để cải thiện triệu chứng.

Tại Việt Nam, sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh đã và đang được đông đảo người dùng tin tưởng áp dụng trong gần 15 năm qua. Dầu vẹm xanh chứa nhiều omega-3, glycosaminoglycans, chondroitin... có lợi cho quá trình khôi phục sụn khớp, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cột sống, đĩa đệm. Đặc biệt, trong dầu vẹm xanh chứa nhiều acid béo omega-3 hỗ trợ chống viêm mạnh, giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, giúp cột sống khỏe mạnh.

sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc, tiêu biểu như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người giảm đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm và không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Do đó, bên cạnh việc vận động hợp lý, người bệnh thoát vị đĩa đệm cổ nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh giúp tăng cường sức khỏe đĩa đệm, góp phần làm chậm quá trình thoái hóa và cải thiện triệu chứng an toàn, hiệu quả.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

ctv2

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp