Đào tạo cơ bản về máy mê, máy thở cho 60 bệnh viện Việt Nam

Chuyên gia của GE Healthcare trực tiếp hướng dẫn dùng máy cho các học viên tại khóa đào tạo

GE Healthcare tổ chức đào tạo kỹ thuật y sinh cho 56 bệnh viện Việt Nam

GE Healthcare hướng đến các giải pháp y tế bền vững tại Việt Nam

GE Healthcare ra mắt 2 dòng máy gây mê thế hệ mới

Bắt tay Nhật Bản - Bệnh viện E cứu thêm được nhiều trẻ bệnh tim

Bệnh viện E tiếp tục đồng bộ công nghệ hiện đại

Theo đó, chương trình đào tạo cơ bản về máy mê, máy thở cho kỹ sư bệnh viện khu vực phía Bắc và phía Nam là hai khóa đào tạo kỹ thuật y sinh (BME) cho các kỹ sư bệnh viện được VietMedical hợp tác tổ chức cùng Vụ Trang thiết bị và Công trình Y tế (Bộ Y tế) và GE Healthcare vào tháng 7 và 8 năm 2017.

Tiếp nối sự thành công của khóa đào tạo về công tác quản lý trang thiết bị nói chung trước đó, hai khóa tập huấn lần này tập trung đi sâu vào từng trang thiết bị y tế, cụ thể là máy mê, máy thở. Các học viên tham gia khóa đào tạo sẽ được hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia đầu ngành, trong đó đặc biệt có ông Chew Boon Lai - kỹ sư trưởng ngành hàng Life Care Solutions của GE ASEAN và bà Carey Chiang – kỹ sư GE ASEAN.

TS. Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E phát biểu tại lễ khai mạc khóa đào tạo 

Đại diện đơn vị đăng cai tổ chức khóa tập huấn, TS. Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E cho biết:” Khi bệnh nhân phải sử dụng máy mê, máy thở, sự sống phụ thuộc vào máy chứ không còn phụ thuộc vào bệnh nhân nữa, trong khi đó, 70 -80% lỗi của máy chủ yếu nằm ở cấp một, nghĩa là lỗi cơ bản có thể phòng ngừa được. Những chương trình hướng đến người sử dụng trực tiếp như thế này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận hành, đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh”.

Chương trình nằm trong khuôn khổ ký kết hợp tác giữa GE và Bộ Y tế dựa trên cam kết hỗ trợ hợp tác lâu dài giữa 2 bên trong quá trình đào tạo và chuyển giao kỹ thuật, được công nhận là khóa học với chương trình sáng tạo đầu tiên để đào tạo cho các kỹ sư, là những người trực tiếp sửa chữa máy.

Là người đưa ra ý tưởng tổ chức khóa đào tạo, bà Đỗ Lan Phương - Chủ tịch HĐQT của VietMedical chia sẻ: "Trên thực tế, các máy mê, máy thở đều hoạt động dựa trên cùng nguyên lý; vì vậy khi tổ chức chương trình này, chúng tôi mong muốn các kỹ sư có thể ứng dụng sửa trên 80% thiết bị của các hãng khác nhau. Chúng tôi lựa chọn tổ chức chương trình ở bệnh viện E vì bệnh viện E đã có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng các thiết bị của GE, và đặc biệt là lãnh đạo bệnh viện rất tâm huyết trong việc đào tạo nguồn nhân lực".

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế đặc biệt đánh giá cao vai trò của việc đào tạo kỹ thuật y sinh cho các kỹ sư tại các bệnh viện ở Việt Nam

Tại buổi khai mạc khóa đào tạo, ông Nguyễn Minh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế cho biết: "Với giảng viên là các chuyên gia đầu ngành cũng như cơ hội thực hành trực tiếp trên máy móc hiện đại, chương trình sẽ cung cấp cho các kỹ sư, bác sỹ những kỹ năng cần thiết và sự chuẩn hóa ngay từ đầu. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng hợp tác cùng các đơn vị, đặc biệt là VietMedical để tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình bổ ích như thế này".

Các học viên trực tiếp tham gia thực hành thao tác vận hành máy mê, máy thở tại lớp đào tạo

Ông Nguyễn Minh Tuấn cũng đánh giá cao vai trò của VietMedical và các đối tác trong việc tăng cường trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành cho kỹ sư các bệnh viện, đồng thời đề nghị VietMedical và các đối tác nhanh chóng phối hợp cùng Vụ trang thiết bị và Công trình y tế xây dựng một chương trình đào tạo BME chuẩn hàng năm, giúp nhiều kỹ sư bệnh viện tham gia cập nhật kiến thức hơn nữa.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn