Hải Dương yêu cầu nhiều dịch vụ kinh doanh tiếp tục đóng cửa phòng COVID-19

Tỉnh Hải Dương tiếp tục tạm dừng một số hoạt động kinh doanh không thiết yếu để phòng dịch - Ảnh minh họa

Đan Mạch ngừng hẳn tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca

Tổng hợp tình hình COVID-19: 16 ca nhiễm mới tại 5 tỉnh, thành

Ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 mới, hơn 60.000 người được tiêm vaccine

Liên tục ghi nhận các ca dương tính nhập cảnh vào Việt Nam

Theo nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương, tỉnh yêu cầu các cơ sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh, gồm các nội dung sau:

1. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống dịch COVID-19; Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là vì dịch bệnh có thể xuất hiện trở lại ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào; Chủ động ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong mọi tình huống với phương châm “4 tại chỗ” (dự phòng, cách ly điều trị tại chỗ; Cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ; Kinh phí tại chỗ; Nhân lực tại chỗ).

2. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền toàn dân thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K” (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) của Bộ Y tế; Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra đường và ở nơi công cộng; Tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

3. Tiếp tục duy trì hoạt động của các tổ COVID-19 cộng đồng và tổ an toàn COVID-19 trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; Hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm 100% các đối tượng có biểu hiện ho, sốt, khó thở trong cộng đồng, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

4. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cần thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và cho xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ. Tuyệt đối không để lọt những người có nguy cơ xâm nhập vào được bệnh viện. Rà soát các khoa có người bệnh có nguy cơ cao như khoa hồi sức tích cực, khoa điều trị cho người cao tuổi, người phải chạy thận nhân tạo, người bệnh tim mạch, hô hấp… Kiểm soát chặt người ra/vào, hạn chế tối đa việc người nhà chăm sóc bệnh nhân.

5. Tỉnh Hải Dương yêu cầu các địa phương tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như: Quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game, internet công cộng cho đến khi có thông báo mới.

6. Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh vào địa bàn tỉnh; Tổ chức cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng các quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và của tỉnh.

7. Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Sở Giáo dục & Đào tạo, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ trì phối hợp với các cơ sở, ngành thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, đánh giá các doanh nghiệp, trường học trên địa bàn theo các bộ tiêu chí an toàn phòng, chống COVID-19. Đơn vị nào không đảm bảo an toàn cần đề nghị tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Được biết, tính tới ngày hôm nay (15/4), tỉnh Hải Dương đã 35 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, 21 ngày không có ca mắc mới.

Văn bản số 1266/UBND-VP

Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội