Nhiều người có phản ứng phụ sau tiêm phòng COVID-19

Nhiều người gặp phản ứng phụ sau tiêm phòng vaccine COVID-19 - Ảnh: medinet

Việt Nam sẽ có thêm 5.6 triệu liều vaccine trong tháng 3 và 4

CDC cảnh báo về những tác dụng phụ của vaccine COVID-19

Không đủ vaccine COVID-19, TP Hồ Chí Minh đề xuất mua thêm 5 triệu liều

Hôm nay, Hà Nội và Gia Lai bắt đầu tiêm vaccine COVID-19

Như trong ngày 9/3, Bệnh viện Thanh Nhàn tiến hành tiêm phòng COVID-19 cho 36 nhân viên y tế đầu tiên. Theo bà Trần thị Lan hương, Phó Giám đốc bệnh viện, 10 nhân viên sau khi tiêm có phản ứng như sốt nhẹ, đau tại vị trí tiêm, mỏi cơ. Trong số này có 5 trường hợp sốt trên 37 độ kèm mệt mỏi, được bệnh viện tạo điều kiện nghỉ ngơi, theo dõi tại nhà. Các ca còn lại đều không có gì nghiêm trọng và các phản ứng phụ này đều đã có trong dự kiến.

Tỉnh có nhiều ca nhiễm COVID-19 nhất là Hải Dương được Bộ Y tế phân phối 32.000 liều vaccine của AstraZeneca. Trung tâm Y tế TP Hải Dương và huyện Kim Thành là 2 đơn vị đầu tiên triển khai tiêm. Sau ngày tiêm đầu tiên đã ghi nhận 2 trường hợp sốt trên 38 độ sau tiêm. Nhiều trường hợp khác đau tại vị trí tiêm hay người mệt mỏi. Trong Chương trình tiêm chủng mở rộng đợt này có 2 trường hợp bị sốc phản vệ độ 2 (tại Gia Lai), tuy nhiên hiện sức khỏe của người này đã ổn.

Theo thông tin mới nhất, Hải Dương lại vừa có thêm một ca nghi dương tính ngoài cộng đồng. Bệnh nhân này là nữ, 52 tuổi, trú tại phường Ái Quốc, TP Hải Dương, làm tạp vụ trong một công ty tại Khu công nghiệp Lai Vu, huyện Kim Thành, nghi nhiễm SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm mẫu gộp. Hiện cơ quan chức năng Hải Dương đã tiến hành phong tỏa quanh nơi ở của nhân viên tạp vụ này.

Cũng tại điểm tiêm ở Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, việc tiêm vaccine đang được triển khai và ghi nhận nhiều người có phản ứng nhẹ sau khi tiêm. Ông Nguyễn Tấn Phúc, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai cho biết Bệnh viện đã tiến hành phối hợp để tiêm vaccine COVID - 19 cho hơn 90 nhân viên y tế (61 nhân viên y tế của viện này, còn lại là nhân viên ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong số những người tiêm trên đã có 10 người gặp những phản ứng sau khi tiêm. Đa số các triệu chứng thường gặp là mệt mỏi, sốt, buồn nôn… Tuy nhiên, sau khi theo dõi thì sức khỏe của các nhân viên y tế đều đã trở lại bình thường và được xuất viện. Một trường hợp nặng là nữ điều dưỡng (có tiền sử hen phế quản) bị phản ứng ở cấp độ 2 với các triệu chứng tê quanh miệng, nôn mửa, chóng mặt, tức ngực, khó thở… Sau khi được chăm sóc, sức khỏe của nữ điều dưỡng này đã ổn và được đưa về nhà nghỉ ngơi.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn