Hàng triệu người mất ngủ tối Chủ nhật

Mất ngủ kéo dài gây tổn hại não bộ của bạn

Nguyên nhân phổ biến gây bệnh mất ngủ

Infographic: Mất ngủ, thảm hoạ đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Uống quá nhiều nước có thể gây mất ngủ

Đừng hại con bằng thiết bị điện tử

GS. Jason Ellis - Khoa Khoa học Giấc ngủ, Đại học Northumbria, cho biết, một người bình thường cần ngủ 8 tiếng mỗi đêm để phục hồi sức khỏe. Điều này đặc biệt đúng đối với người làm công việc phải hoạt động chân tay hay trí óc cường độ lớn.

Không chỉ vậy, giấc ngủ còn giúp bộ não con người "tự bảo dưỡng" và "sạc điện" cho một ngày mới. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Tune Hotel Group, có đến 10% dân số Anh đang cảm thấy quá mệt mỏi và lo lắng cho một tuần mới và họ mất ngủ vào đêm Chủ nhật.

Chán chường và mệt mỏi khi nghĩ tới việc phải đi làm cùng với một số lý do khác dẫn tới những đêm không ngon giấc mà hàng triệu người Anh đang mắc phải. Trung bình mỗi người chỉ ngủ được 6,5 giờ mỗi đêm. Hơn một nửa chỉ cố gắng ngủ trong 4 giờ hoặc thậm chí ít hơn. Thời gian này thấp hơn nhiều so với khuyến nghị 8 giờ mỗi đêm.

"Mất ngủ ngày Chủ nhật là vấn đề tôi từng gặp rất nhiều. Việc giải quyết các vấn đề xoay quanh sự thiếu ngủ là rất quan trọng để đảm bảo chúng không gây tác động xấu tới giấc ngủ của những ngày tiếp theo trong tuần", GS. Ellis khuyến cáo.

Tiểu Bắc H+ (Theo Metro UK)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn