Hành trình Đỏ 2023 tiếp nhận hơn 115.000 đơn vị máu

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh phát biểu tại lễ tổng kết - Ảnh: dangcongsan.vn

Viện Huyết học tăng lịch lấy máu để hỗ trợ khu vực Tây Nam Bộ

Viện Huyết học phổ biến kiến thức về an toàn dùng thuốc cho bệnh nhi

Viện Huyết học hỗ trợ BV Đà Nẵng thực hiện ca ghép tế bào gốc tự thân đầu tiên

Viện Huyết học tiếp nhận lượng máu cao kỷ lục trong năm 2022

Mới đây, tại Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Hội nghị tổng kết Hành trình Đỏ lần thứ XI năm 2023.

Hành trình Đỏ là chương trình hiến máu lớn nhất trong năm, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, là giải pháp hiệu quả nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị vào mỗi dịp Hè.

Sau 2 tháng triển khai, chương trình Hành trình Đỏ năm nay có 46 tỉnh/thành phố tham gia, tổ chức được 308 điểm hiến máu và tiếp nhận trên 115.000 đơn vị máu. Chương trình năm nay không chỉ góp phần đem lại sự sống cho hàng trăm nghìn người bệnh, mà còn thể hiện sự đoàn kết, tình yêu thương và nghĩa đồng bào trong cộng đồng.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Hành trình Đỏ 2023, chia sẻ: "Hành trình Đỏ năm nay đặc biệt để lại nhiều dấu ấn trong công tác điều phối máu trên phạm vi toàn quốc. Khi các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ hay Tây Nguyên gặp khó khăn trong công tác tiếp nhận máu thì Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phối hợp hỗ trợ tiếp nhận và cung cấp máu".

Từ đầu năm 2023 đến nay, cũng nhờ lượng máu tiếp nhận được từ Hành trình Đỏ, viện đã cung cấp hơn 23.000 đơn vị máu cho Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ và trên 2.500 đơn vị máu cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Các Trung tâm truyền máu khác như: Chợ Rẫy, Truyền máu Huyết học TP.HCM cũng tích cực hỗ trợ hàng nghìn đơn vị máu cho các địa phương khi có nhu cầu.

Tại hội nghị, TS.Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá cao đóng góp của Hành trình Đỏ trong phục vụ công tác điều trị, cấp cứu suốt một thập kỷ qua, nhờ đó, hàng trăm nghìn người bệnh đã được cứu sống, đặc biệt trong giai đoạn COVID-19 vừa qua càng thể hiện được ý nghĩa của chương trình hiến máu này.

Trong suốt 10 năm tổ chức, Hành trình Đỏ đã và đang tiếp tục lan tỏa tinh thần yêu thương, hy vọng đến hàng triệu người dân trên cả nước. Vượt qua hàng ngàn khó khăn, thách thức, chương trình đã thành công ghi lại dấu trong lòng mỗi người dân. Trong một thập kỷ bền bỉ đồng hành cùng người bệnh cần máu, Hành trình Đỏ đã thu hút hàng triệu lượt người tham dự, tiếp nhận gần 700.000 đơn vị máu.

 
Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội