Hết hôi miệng bằng cách nào?

Hôi miệng là vấn đề răng miệng thường gặp, ở mọi lứa tuổi

Kiểm soát mùi hôi miệng dưới lớp khẩu trang

Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến hôi miệng

Bí quyết vệ sinh răng miệng để ngăn ngừa hơi thở có mùi

7 thực phẩm ngăn ngừa tình trạng hôi miệng hiệu quả

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.
Hôi miệng là bệnh về răng miệng rất thường gặp, gây ra sự bất tiện trong việc giao tiếp, công việc hàng ngày. Nguyên nhân gây hôi miệng có thể kể đến như: 
- Mảng thức ăn còn bám lại tại các kẽ chân răng lâu ngày, sau đó phân hủy gây ra mùi hôi.
- Sử dụng các thực phẩm gây mùi hôi như tỏi, hành tây.
- Người bệnh bị sâu răng, các lỗ sâu răng là nơi trú ngụ của vi khuẩn, mảng thức ăn gây ra mùi hôi của hơi thở.
- Người mắc các bệnh lý về dạ dày, điển hình là trào ngược dạ dày - thực quản khiến hơi thở có mùi chua và hôi.
- Người bị nhiễm khuẩn tại khoang miệng, dùng thuốc hóa dược điều trị bệnh cũng dễ khiến hơi thở có mùi.
Vì vậy, nếu bạn đang có các bệnh như sâu răng, trào ngược dạ dày hay nhiễm khuẩn thì cần điều trị khỏi các bệnh đó.
Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng của bạn cũng cần thực hiện đúng cách:
- Chải răng sạch sẽ ít nhất 2 lần mỗi ngày, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám trên kẽ răng tốt hơn.
- Kết hợp sử dụng dung dịch súc miệng nha khoa có chứa các thảo dược giúp tăng cường dinh dưỡng cho nướu lợi, tiêu diệt những vi khuẩn gây mùi hiệu quả. 
Hiện nay, nhiều người có xu hướng kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm dung dịch súc miệng chứa thành phần thảo dược, sáp ong vừa giúp ngăn ngừa hôi miệng, vừa làm sạch khoang miệng lại không lo tác dụng phụ. Nổi bật trong số đó là dung dịch nha khoa Nutridentiz. Sáp ong trong cồn chứa hơn 200 vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng cho nướu, hỗ trợ khả năng chống viêm. Ngoài ra, các thảo dowcj như lá trầu không, vỏ quả cau hay vỏ chay từ xưa cũng được dân gian dùng để ngăn ngừa mùi hôi miệng, giúp răng lợi chắc khỏe.
Trên thị trường hiện nay xuất hiện một số sản phẩm khác nhau có ghi chỉ định đặc trị cho người hôi miệng khiến cho người dùng không khỏi hoang mang. Theo các chuyên gia, người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc sản xuất uy tín, thành phần thảo dược được kiểm định và nghiên cứu rõ ràng.
Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, khi nói về sản phẩm nước súc miệng có chứa sáp ong, quả cau, chuyên gia Văn Trọng Lân đã có những chia sẻ như sau: “Nghiên cứu đã cho thấy, trong sáp ong chứa tới 210 vitamin, khoáng chất giúp kháng khuẩn, loại trừ những vi sinh vật gây bệnh trong khoang miệng - nguyên nhân gây ra phần lớn các bệnh răng miệng. Một nghiên cứu khác tại Trung Quốc cho thấy, trong cùi quả cau chứa hơn 59 hợp chất như: Alkaloid, flavonoid, acid béo... giúp nuôi dưỡng các tế bào lợi, làm lợi săn chắc”. 
Hôi miệng có thể chữa được và phòng ngừa lâu dài. Vì vậy, để ngăn chặn hôi miệng xuất hiện, hãy vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sử dụng dung dịch súc miệng thảo dược, kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ.
Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống!
Dược sỹ Đặng Thùy
Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, khách hàng được tặng 1 hộp trị giá 120.000đ. Hơn nữa, Nutridentiz CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
Đăng ký mua hàng và tư vấn, liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006103 / (Zalo/Viber): 0902207582, https://nutridentiz.vn/
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi