Có phương pháp nào giúp tôi xử lý chứng hôi miệng không?

Sức khỏe đường ruột cũng là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi

Biện pháp khắc phục tình trạng hôi miệng lâu năm

Vì sao bạn nên vệ sinh lưỡi mỗi ngày?

“Thủ phạm” khiến bạn bị hôi miệng

7 loại thực phẩm dễ gây hôi miệng sau khi ăn

Sâu răng là “thủ phạm” gây hôi miệng?

Chuyên gia trả lời trên tạp chí Irish Examiner – nhật báo của Ireland

Chào bạn!

Vấn đề hôi miệng xảy ra bên cạnh nguyên nhân xảy ra từ khoang miệng sau khi ăn những thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi..., nguyên nhân cũng có thể xuất phát từ đường ruột hay do các vấn đề về xoang mãn tính hoặc nhiễm trùng xoang.

Khi chứng hôi miệng có liên quan tới sức khỏe đường ruột, hãy đi khám để đảm bảo đường ruột của bạn hoạt động khỏe mạnh. Nếu bạn đang có vấn đề về táo bón, hãy ăn nhiều trái cây, rau quả tươi, đảm bảo cơ thể uống đủ nước làm giảm tình trạng này. Đồng thời kết hợp sử dụng các biện pháp thảo dược giúp hỗ trợ tiêu hóa như: trà bạc hà, hạt thì là, lá mùi tây tươi, tảo xoắn,..

Nguyên nhân gây hôi miệng có thể là do: táo bón, đầy bụng, ợ hơi,... những vấn đề liên quan đến sức khỏe đường ruột

Nguyên nhân gây hôi miệng có thể là do: táo bón, đầy bụng, ợ hơi,... những vấn đề liên quan đến sức khỏe đường ruột

Sức khỏe đường ruột của bạn cũng có thể bị tác động bởi tình trạng không dung nạp hoặc nhạy cảm với thực phẩm như: đầy hơi, đầy bụng, buồn nôn sau khi ăn một số loại thực phẩm. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng.

Để cải thiện tình trạng không dung nạp hoặc nhạy cảm với thực phẩm, bạn có thể bổ sung men vi sinh và chất bổ sung men tiêu hóa chất lượng tốt để hỗ trợ và tối ưu hóa sức khỏe tiêu hóa của bạn. Bạn có thể uống men vi sinh khi bụng đói 30 phút trước mỗi bữa ăn và men tiêu hóa sau bữa ăn của bạn.

Bệnh tiểu đường và các vấn đề về gan cũng có thể dẫn đến chứng hôi miệng. Tuy nhiên, nguyên nhân này rất hiếm gặp ở những bệnh nhân bị tiểu đường và các vấn đề về gan.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

 
Nguyên Huyền (Theo Irish Examiner)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa