Nguy hiểm chết người khi sử dụng thực phẩm chức năng tăng cơ bắp

Hãy là người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn thực phẩm chức năng

Nóng bỏng thực phẩm chức năng giả, nhái tại địa bàn TP.HCM

Tử vong sau khi dùng TPCN giảm cân mua online

Thu giữ cả "lò" TPCN giảm béo giả làm từ bột mì

Phụ nữ nên dùng thực phẩm chức năng gì?

Theo trang tin Ấn Độ Ngày nay, các bác sỹ đã cảnh báo về nguy cơ sức khỏe liên quan đến việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng có công dụng tăng cường cơ bắp.

TS. Mukta Vasishta - Bệnh viện Sir Ganga Ram, Ấn Độ cho biết: “Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại thực phẩm chức năng có chứa steroid để làm tăng cường điều tiết năng lượng đến cơ bắp”.

Steroid giúp tăng cơ và thực phẩm chức năng chứa steroid được những người tập gym ưa chuộng

Đây cũng là nguyên nhân khiến cho lượng calci mà cơ thể hấp thu được giảm mạnh, gây ra các vấn đề như loãng xương, viêm xương khớp nghiêm trọng trong thời gian dài.

“Trong một số trường hợp, các loại thực phẩm chức năng này khiến cho lượng mỡ (lipid) trong máu không ổn định dẫn đến các cơn đau tim, đột quỵ, thậm chí là tử vong. Các bệnh về tiêu hóa cũng xuất hiện do tình trạng mất nước xảy ra”, TS. Mukta cho biết thêm.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng khuyến cáo người dân Mỹ không nên sử dụng các sản phẩm có chứa steroid bởi vì nguy cơ suy gan, thận, tắc phổi, tinh hoàn co rút gây vô sinh nam.

Đối với phái mạnh muốn sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường cơ bắp, FDA khuyên nên chọn những sản phẩm phải được FDA phê duyệt.

Khi chọn thực phẩm chức năng cũng phải lưu ý thành phần của sản phẩm có chứa steroid hay không. Khi sử dụng những sản phẩm này mà có các triệu chứng như buồn nôn, đau bụng, đau ngực, khó thở, nước tiểu biến màu khác thì người dùng nên đến ngay các cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Ngay tại Việt Nam, các sản phẩm thực phẩm chức năng tăng cường cơ bắp cho nam giới được bày bán rộng rãi và thường được gắn mác nhập ngoại. Do đó, người tiêu dùng nên thật tỉnh táo trước khi chọn mua những loại thực phẩm chức năng này, tránh rước họa vào thân.

Tiêu Bắc H+ (Theo Foodworldnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng