Hiện tượng bốc hỏa sẽ kéo dài trong bao lâu?

Bổ sung hormone estrogen tự nhiên giúp giảm các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh

Bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương: Có nên dùng hormone thay thế?

Có biện pháp tự nhiên nào giúp giảm bốc hỏa, nóng trong người?

“Bốc hỏa mãn kinh có mở điều hòa cũng chẳng hạ nhiệt!”

3 loại thuốc thường được dùng để giảm bốc hỏa mãn kinh

Tiến sĩ Anthony Komaroff, Trường Y Harvard trả lời:

Chào bạn, tôi cũng được nhận nhiều lá thư với những câu hỏi như của bạn. Những lá thư đó cũng miêu tả về hiện tượng bốc hỏa. Có một độc giả đã nhớ lại lúc cô ấy đang lái xe với bố mẹ vào một đêm mùa đông rét buốt. Đột nhiên cô ấy thấy nóng bừng, cô đã phải tắt lò sưởi trong xe và thò đầu ra ngoài cửa sổ. Hoặc một độc giả khác đã quyết định ngồi trong phòng tắm nửa giờ vì bị bốc hỏa.

Trong những trường hợp bị nóng bừng, bốc hỏa, bạn nên mặc quần áo càng thoáng càng tốt để cơ thể có thể tỏa nhiệt được tốt nhất. Có những người sống chung với hiện tượng này trong suốt hơn 30 năm, từ khi 54 tuổi cho đến khi 89 tuổi. Một nghiên cứu từ Thụy Điển cho thấy có 9% phụ nữ 72 tuổi vẫn bị làm phiền bởi những cơn bốc hỏa này. Một nghiên cứu khác của Mỹ cho thấy, 20% phụ nữ sau khi mãn kinh vẫn còn có hiện tượng nóng bừng.

Về phương pháp điều trị, theo tôi, liệu pháp hormone thay thế là lựa chọn tốt nhất trong 10 năm đầu tiên sau thời kỳ mãn kinh. Bổ sung hormone để ngăn chặn những rối loạn do sụt giảm estrogen gây ra, chị em phụ nữ trung niên nên quan tâm đến những thay đổi của cơ thể, bù đắp lượng nội tiết tố cơ thể thiếu hụt giúp giảm thiểu những khó chịu của thời kỳ mãn kinh. Nhưng sau đó, liệu pháp hormone thay thế sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thay thì dùng hormone thay thế từ thuốc Tây, bạn có thể bổ sung hormone estrogen tự nhiên từ các loại thực phẩm hoặc các sản phẩm thực phẩm chức năng, vừa hiệu quả lại an toàn.

Ngọc Hoa H+ (Theo Askdoctork)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết