Hở van động mạch chủ ¼ bị tim đập nhanh có nguy hiểm không?

Đau tức ngực, tim đập nhanh... có thể cảnh báo rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim: Tình trạng nhịp tim lúc nhanh lúc chậm

Rối loạn nhịp tim ở trẻ em và những điều cha mẹ cần biết

Hở van tim 2 lá 1/4, van động mạch chủ 1/4 phải làm sao?

Hở van 2 lá và 3 lá ¼, nhịp tim nhanh có chữa khỏi hẳn không?

Trả lời:

Chào bạn, 

Tăng huyết áp lâu ngày nếu không kiểm soát được bằng thuốc để đưa về giới hạn bình thường 120/80 mm Hg có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc và chức năng tim, trong đó thường gặp nhất là tình trạng hở van tim, dày thất trái và rối loạn nhịp tim. Và trường hợp của bạn cũng có thể là như vậy. Không rõ huyết áp hiện tại của bạn là bao nhiêu và bạn có thường xuyên dùng thuốc hay không? Nếu không dùng thuốc hoặc đã dùng thuốc mà huyết áp vẫn ngoài giới hạn cho phép thì bạn nên tới bệnh viện khám càng sớm càng tốt.

Hở van động mạch chủ ¼ tuy là hở nhẹ nhưng là do hậu quả của bệnh tăng huyết áp, cho nên bạn cũng không thể chủ quan, trước mắt cần dùng thuốc để làm giảm gánh nặng cho tim và áp lực lên van tim, ngăn hở van ngày càng nặng lên. Đồng thời, động mạch chủ là động mạch chính đưa máu đi nuôi cơ thể, cho nên van động mạch chủ dù hở nhẹ cũng ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng bơm máu của tim, làm cho bạn có biểu hiện hồi hộp, đau ngực, tim đập nhanh. Nếu không điều trị sẽ dẫn tới chứng rối loạn nhịp tim, làm tăng nguy cơ gặp biến chứng suy tim sau này.

Để cải thiện những triệu chứng mà bạn đang gặp phải, bạn hãy dùng thuốc theo chỉ định, khám bệnh định kỳ theo lịch hẹn hoặc khi hết thuốc, đồng thời điều chỉnh lối sống theo hướng khoa học: ăn nhiều rau xanh, trái cây như rau cải, rau ngót, súp lơ, ăn các loại thịt trắng, hạn chế đồ chiên xào, dầu mỡ, nội tạng động vật, ăn giảm muối; tránh làm việc nặng gắng sức; tăng cường vận động cơ thể bằng các môn thể thao vừa sức mỗi ngày.

Đặc biệt, bạn nên dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định nhịp tim, giúp tim đập đều đặn, đồng bộ, hiệu quả hơn và cải thiện lưu lượng máu qua tim, nhờ đó giảm tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm - Hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp

sản phẩm dùng cho người từ 7 tuổi trở lên, bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị