Hở van tim 2 lá, hở van động mạch chủ nên uống thuốc gì?

Tùy từng mức độ hở van tim, bác sỹ sẽ chỉ định các loại thuốc điều trị (Ảnh minh họa)

Bị hở van tim nhưng chưa đau tức ngực, liệu có nguy cơ suy tim?

Bị hở van tim, dùng thuốc không hiệu quả có cần phẫu thuật không?

Có nên dùng TPBVSK Ích Tâm Khang khi bị hở van tim 2 lá?

Hở van tim nhẹ, tăng huyết áp bị đau đầu nên uống thuốc gì?

Trả lời:
Chào bạn,
Hở van tim dù là hở loại nào van 2 lá hay van động mạch chủ tùy vào mức độ và triệu chứng mà bác sỹ sẽ chỉ định các loại thuốc cho bạn. Tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ là một trong những điều cần thiết để điều trị bệnh.
Bị hở van tim dùng thuốc Vastarel, Betaloc có phù hợp không?
Vastarel và Betaloc, hai loại thuốc mà bạn đang sử dụng bao gồm có 1 loại có tác dụng giảm huyết áp, giảm đau thắt ngực, giảm nhịp tim nhanh, còn 1 thuốc là dùng để giảm đau thắt ngực trong các trường hợp thiếu máu cục bộ cơ tim, đồng thời bảo vệ cơ tim. Nếu bạn có những biểu hiện này thì bác sỹ chỉ định cho bạn sử dụng những loại thuốc này là phù hợp. Trong các trường hợp khác không có triệu chứng này thì có thể sẽ phải chỉ định sử dụng loại thuốc khác. 
Hở van tim 2 lá, hở van động mạch chủ dùng gì để tối ưu hiệu quả điều trị?
Tiến triển của hở van tim cũng rất quan trọng, bởi tiên lượng của bệnh không thể nói trước được rất dễ bị hở nặng lên. Do vậy, bạn cũng cần điều trị tích cực hơn, ngoài thuốc điều trị của bác sỹ, bạn cũng nên điều chỉnh chế độ ăn, lối sống, hạn chế làm việc gắng sức hay làm việc nặng, chỉ nên hoạt động nhẹ nhàng, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, chất béo chưa bão hòa trong các loại hạt, dầu oliu, cá; nên ăn giảm muối, giảm chất béo từ động vật. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để giúp tăng cường chức năng tim, giảm triệu chứng khó thở, đau ngực, mệt mỏi, ngăn ngừa bệnh hở van tim tiến triển thành suy tim. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Lê Giang
Hơn 10 năm đồng hàng cùng người bệnh tim mạch, thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang tự hào là sản phẩm dẫn đầu trong dòng thực phẩm chức năng dành cho bệnh tim mạch về hiệu quả hỗ trợ giảm khó thở, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa mạch ở người bệnh suy tim, tăng huyết áp, hẹp/hở van tim, tim bẩm sinh.
Năm 2012, Ích Tâm Khang đã được nghiên cứu hiệu quả trên lâm sàng. Năm 2014, kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học và Đời sống Toàn cầu (Canada).
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi