Hóa chất trong kem đánh răng, mỹ phẩm dẫn tới bệnh đái tháo đường?

Hóa chất trong kem đánh răng có thể làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2

Chế độ ăn thuần thực vật có thể cứu sống người bệnh đái tháo đường!

Đái tháo đường type 2 có thể dẫn đến ung thư tụy?

Hoại tử bàn chân do lơ là trong việc điều trị đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường type 2 có nguy cơ cao mắc bệnh Parkinson

Các nhà khoa học cho biết, titanium dioxide là một hóa chất thường được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm và mỹ phẩm nhằm tạo màu cho sản phẩmNó bắt đầu được sử dụng rộng rãi vào giữa những năm 1900 để thay thế chất tạo màu độc hại dựa trên chì trong các vật dụng gia dụng như sơn và nhựa.

Sau đó, từ những năm 1960, khoảng 4 triệu tấn hóa chất titanium dioxide đã được sản xuất mỗi năm, và kể từ những năm 1970, các trường hợp mắc bệnh đái tháo đường type 2 cũng đã tăng gấp 4 lần.

Điều này khiến các chuyên gia y tế nghi ngờ rằng, việc sử dụng titanium dioxide có thể là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2.

Để giải đáp những nghi ngờ này, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Texas (Mỹ) đã tiến hành phân tích mẫu tụy của 11 người để tìm kiếm các bằng chứng về titanium dioxide.

Trong đó, có 8 mẫu được lấy từ tụy của những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 và 3 mẫu là của những người bình thường.

Họ phát hiện ra rằng, cả 8 mẫu tụy của người bệnh đái tháo đường đều có chứa các hạt tinh thể của titanium dioxide, nhưng hóa chất này lại hoàn toàn không xuất hiện ở tụy của những người không mắc bệnh. 

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

Sau khi xem xét và loại bỏ các yếu tố ảnh hưởng như tuổi tác và chỉ số khối cơ thể (BMI),... các nhà nghiên cứu cho rằng, các hạt titanium dioxide có thể làm tổn thương tuyến tụy bằng cách kích thích các phản ứng miễn dịch từ tế bào bạch cầu, gây viêm và giết chết các tế bào khỏe mạnh của tụy, từ đó làm tăng nguy cơ dẫn tới bệnh đái tháo đường.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo rằng, sẽ cần thực hiện thêm nhiều nghiên cứu lớn hơn trước khi khẳng định điều này.

Các kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Chemical Research in Toxicology.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết