Cẩn trọng với dấu hiệu hoa mắt, chóng mặt

Hoa mắt, chóng mặt nếu kéo dài và không cải thiện có thể là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm

Thuốc lá, rượu bia - “Thủ phạm” làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch

Cẩn trọng với đau đầu khi thay đổi thời tiết

Cách phòng ngừa đột quỵ não ở người bệnh xơ vữa động mạch

Phương pháp ngăn ngừa xơ vữa động mạch trong Tây y và Đông y

Những bệnh lý có thể gây hoa mắt, chóng mặt

Chóng mặt, hoa mắt có thể xảy ra khi do lượng máu không đủ để cung cấp cho não. Hậu quả là các tế bào thần kinh không có đủ oxy và các dưỡng chất cần thiết cho hoạt động thường ngày. Người bệnh còn thấy choáng váng, nặng đầu, cảm giác chới với. Đây là cảm giác nhiều người gặp phải khi say xe, say sóng hoặc đứng lên đột ngột.

Ở một số bệnh nhân, chóng mặt còn đi kèm hiện tượng tai ù đặc, cảm giác mọi vật xung quanh đang quay tròn, dẫn đến dễ té ngã, mất thăng bằng. Đây là triệu chứng điển hình của bệnh Meniere và các rối loạn về thần kinh - tai. Khi đó, bạn không nên chủ quan mà nên thăm khám kịp thời.

Ngoài ra, chóng mặt, hoa mắt còn là dấu hiệu của một số vấn đề đáng lo ngại về hệ tuần hoàn như:

Hạ huyết áp, hạ đường huyết

Hạ huyết áp khiến lưu lượng máu tới não đột ngột giảm, gây hoa mắt, chóng mặt

Hạ huyết áp khiến lưu lượng máu tới não đột ngột giảm, gây hoa mắt, chóng mặt

Huyết áp tụt xuống quá thấp làm cho áp lực đẩy máu giảm, lượng máu đưa tới cơ quan cũng giảm theo – trong đó có não bộ. Người bị hạ huyết áp đột ngột sẽ cảm giác choáng váng, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí có thể ngất xỉu và mất ý thức.

Ngoài ra, đường là năng lượng chủ yếu cho não bộ và cơ bắp. Người nhịn ăn hoặc bị hạ đường huyết thường cảm thấy mệt mỏi và khó chịu, đi kèm triệu chứng hoa mắt, chóng mặt. Vì lý do đó, việc sử dụng thuốc hạ huyết áp, thuốc trị đái tháo đường phải tuân thủ liều lượng mà bác sỹ chỉ định.

Thiếu máu

Người bị thiếu máu do thiếu sắt cũng có nguy cơ hoa mắt, chóng mặt, đi kèm cảm giác mệt mỏi, da xanh và lạnh. Nếu được chẩn đoán thiếu máu, người bệnh cần bổ sung sắt theo hướng dẫn của bác sỹ, đồng thời cung cấp đủ chất sắt qua thực phẩm tốt cho máu như thịt, cá, trứng, dưa hấu, củ dền…

Thiểu năng tuần hoàn não

Tình trạng xơ vữa hệ tuần hoàn sau của não có thể gây ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt

Tình trạng xơ vữa hệ tuần hoàn sau của não có thể gây ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt

Thiểu năng tuần hoàn não là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tình trạng chóng mặt, hoa mắt, đau đầu. Lượng máu được đưa lên não giảm do một số nguyên nhân như: Mạch máu não hẹp dần, mạch máu bị tắc nghẽn do các vấn đề huyết khối...

Trong đó, xơ vữa động mạch là yếu tố thúc đẩy tắc mạch máu não ở đa số người bệnh. Các mảng xơ vữa hình thành từ chất béo, cholesterol, calci và sợi fibrin tích tụ ở thành mạch máu, khiến mạch máu trở nên kém đàn hồi. Khi đó, động mạch có nguy cơ bị hẹp lòng mạch, tốc độ dòng máu chảy cũng tăng lên. Một số mảng xơ vữa không ổn định có thể bị bong vỡ, làm dễ dàng hình thành cục máu đông gây tắc mạch.

Ở mức độ nhẹ, thiểu năng tuần hoàn não gây biểu hiện chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu, kém tập trung... Tình trạng này kéo dài không cải thiện có thể cản trở lớn việc sinh hoạt, làm việc hàng ngày, ảnh hưởng xấu tới trí nhớ và tâm thần của người bệnh.

Làm thế nào để cải thiện hoa mắt, chóng mặt?

 

Khi phát hiện triệu chứng hoa mắt, chóng mặt lặp lại nhiều lần, bệnh nhân nên tới cơ sở y tế, làm xét nghiệm khảo sát các yếu tố nguy cơ, bao gồm: Chụp cắt lớp vi tính não hoặc chụp cộng hưởng từ não, công thức tế bào máu, lipid máu, điện tim, siêu âm tim, siêu âm hệ động mạch cảnh và hệ động mạch đốt sống – thân nền.

Để dự phòng các bệnh lý về tim mạch gây suy giảm tuần hoàn, người mắc nên xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, giúp kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ, trong đó nổi bật là xơ vữa động mạch.

Một trong các giải pháp được nhiều người lựa chọn là sử dụng thêm các sản phẩm có chứa thảo dược, ví dụ như thảo dược truyền thống có đan sâm, hoa hòe và các hoạt chất sinh học mới nghiên cứu có ImmuneSoyz.

Trong đó, hoa hòe là thảo dược rất phổ biến chứa Rutin - 1 dạng vitamin P giúp bền thành mạch, chống lại các gốc tự do trong cơ thể và hỗ trợ giảm nguy cơ tăng huyết áp, giúp củng cố thành mạch. Kết hợp với 2 dược liệu đan sâm và hoạt chất sinh học ImmuneSoyz, sản phẩm đem lại công dụng hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch; Giúp lưu thông máu tốt tới não, tới tim; Dự phòng nguy cơ đột quỵ do xơ vữa động mạch.

Đây là công thức kế thừa từ Dự án của chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13, đã được cấp chứng chỉ công nhận là Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn bởi Liên Hiệp Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam.

Quỳnh Trang

 
Empty

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người tăng huyết áp, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch