Tối nay ăn gì: Đổi vị với món thịt bò hầm sốt kem tươi

Món bò hầm sốt kem tươi rất phù hợp với các ngày cuối tuần

Tối nay ăn gì: Đầu tuần đổi vị với bún thịt nướng trộn chua ngọt

Tối nay ăn gì: Đổi vị cùng bún hải sản nấu chua với rong biển

Tối nay ăn gì: Bày biện mỳ vằn thắn cho ngày cuối tuần mát mẻ

Tối nay ăn gì: Đậu phụ nhồi tôm thịt sốt cà chua

Thịt bò kho, thịt bò sốt vang, thịt bò xào… là những món ăn rất quen thuộc hàng ngày với mỗi gia đình, bởi thịt bò vừa dễ chế biến được nhiều món, lại có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bồi bổ sức khỏe cho cả nhà. Sang thời tiết se lạnh, bạn hãy thử đổi vị cho món thịt bò để xem các thành viên trong gia đình có yêu thích không nhé. 
Nguyên liệu gồm có:
- Thịt bò (phần dải/ diềm thăn hoặc bắp bò): 500gr.
- Khoai tây: 300gr.
- Cà rốt: 1 củ.
- Hành tây: 1 củ.
- Kem tươi (whipping cream): 200-300ml.
- Hoa hổi, quế, hạt tiêu (nguyên hạt), lá oregano khô, rau mùi tươi: vừa đủ.
- Gia vị, nước mắm, đường kính trắng, dầu hào: vừa đủ.
Cách chế biến như sau:
Thịt bò mua về rửa sạch, thái miếng vuông dày (miếng quân cờ), trộn đều với ít gia vị, nước mắm, nửa thìa đường kính trắng, 1 thìa dầu hào. Ướp thịt trong khoảng 30 phút.
Hành tây, cà rốt, khoai tây gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng to (tương đương như thịt bò).
Sau khi thịt bò đã ướp đủ thấm gia vị, cho thịt bò, hành tây, cà rốt, khoai tây, hoa hổi, quế, hạt tiêu (nguyên hạt), lá oregano khô vào nồi hầm, dùng đũa đảo đều các nguyên liệu với nhau, lấy nửa bát nước nhỏ đổ vào nồi, đóng nắp nồi chặt lại. Đặt chế độ hầm thịt trong khoảng từ 30-40 phút.
Khi thịt bò đã hầm xong, bạn rót kem tươi vào nồi (lượng kem tươi đưa vào có thể nhiều hay ít là do khẩu vị của gia đình thích béo ngậy nhiều hay vừa), đun lại thịt với kem tươi trong 3 phút là bắc ra, rắc thêm ít lá oregano khô vào cho dậy mùi. Như vậy là món thịt bò hầm sốt kem tươi đã hoàn thành.
Món này nên ăn nóng cùng với bánh mỳ và rau mùi là hợp nhất. Miếng thịt bò thơm mềm, quyện với sốt kem tươi béo ngậy, hương thơm ngào ngạt, ấm nồng sẽ khiến cho món ăn trở nên cực kỳ hấp dẫn, kích thích cả khứu giác và vị giác, nhất là khi ngoài trời đang mưa lạnh.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng