Táo bón sau tiêm insulin dùng thuốc gì điều trị?

Biến chứng thần kinh tự chủ do bệnh đái tháo đường làm tăng tình trạng táo bón ở người bệnh

Bệnh đái tháo đường type 2 có cần dùng insulin?

Kiểm soát đái tháo đường bằng insulin: Làm sao mới tốt?

“Insulin thông minh” – Chỉ cần dùng một liều mỗi ngày!

Tăng cân khi tiêm insulin, phải làm sao?

Chào bạn,
Rất có thể chồng bạn đang gặp phải biến chứng thần kinh tự chủ do bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đường máu tăng cao làm tổn hại mạch máu nuôi dưỡng dây thần kinh ngoại vi gây ảnh hưởng đến việc co bóp của ruột. Nếu bệnh đái tháo đường được kiểm soát tốt có thể hạn chế được tình trạng trên.
Để điều trị trước mắt chồng bạn nên tăng cường ăn thêm các loại rau củ quả nhiều chất xơ, hạn chế ăn các thực phẩm khó tiêu như thịt; Tăng cường vận động để tăng nhu động ruột nhằm hạn chế táo bón; Uống nhiều nước; Thường xuyên xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, ngược kim đồng hồ nhằm kích thích ruột hoạt động tốt hơn.
Vì căn nguyên làm xuất hiện biến chứng chính là sự tổn thương của các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng thần kinh do quá trình oxy hóa tạo thành các gốc tự do. Chính vì vậy chồng bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm để giúp chống lại quá trình oxy hóa này, hạn chế được sự tổn hại mạch máu từ đó biến chứng tiểu đường sẽ được cải thiện đáng kể. Hiện nay có nhiều người bệnh sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường mang lại nhiều hiệu quả tốt. Bạn nên tham khảo cho chồng bạn sử dụng.
Chúc gia đình bạn sức khỏe.
Thân mến!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị