Hồi hộp, trống ngực, nhịp nhanh có phải rối loạn thần kinh tim?

Có biểu hiện đau nhói ngực chưa hẳn là đã bị mắc bệnh tim.

Tim đập nhanh, hồi hộp có dùng thực phẩm chức năng được không?

Yoga giúp điều trị rối loạn nhịp tim

Nhịp nhanh xoang có nguy hiểm không?

Dùng thuốc điều trị tăng huyết áp có khiến tim đập nhanh?

Trả lời:
Có biểu hiện đau nhói ngực chưa hẳn là đã bị mắc bệnh tim. Bởi ngoài bệnh tim mạch, triệu chứng đau nhói ngực còn có thể do rất nhiều nguyên nhân khác gây nên, ví dụ như bệnh lý ở phổi, dây thần kinh, cơ xương vùng ngực... Việc bạn thường xuyên căng thẳng, lo lắng cũng làm ảnh hưởng phần nào đến hệ thần kinh giao cảm, gây tác động tới thần kinh tim, khiến tim đập nhanh, hồi hộp, đau ngực dù không có bệnh.
Điều bạn cần làm bây giờ là giảm bớt công việc, dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi, luyện tập hít sâu, thở đều mỗi khi căng thẳng. Bạn nên tham gia các lớp học thiền hoặc yoga để giúp tĩnh tâm và tăng cường sức khỏe. Những biện pháp này sẽ rất có lợi cho tình trạng hiện tại của bạn.
Nếu sau một thời gian áp dụng các biện pháp trên mà mà các biểu hiện vẫn không được cải thiện, thậm chí nặng hơn, hoặc xuất hiện thêm cả mệt mỏi, khó thở,.. thì bạn nên sớm đi khám tại các chuyên khoa tim mạch, để được xác định chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.
Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn thần kinh tim như thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương, sản phẩm sẽ giúp làm giảm nhịp tim nhanh, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi mà bạn đang gặp phải.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Lê Giang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị