Tại sao bạn nên hôn nhiều hơn?

Nụ hôn mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe

Mạnh bia rượu, yếu chăn gối

Phụ nữ khi nào cần từ chối “chuyện ấy”?

Làm thế nào để thăng hoa và thỏa mãn ngay lần đầu quan hệ?

Mất trinh có đau không?

1. Tăng cường miễn dịch

Quá trình trao đổi nước bọt trong khi hôn cũng là sự trao đổi của các vi khuẩn. Điều này kích thích cơ thể sản xuất các kháng thể để chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn lạ.

2. Giảm căng thẳng

Khi bạn đang hôn một người nào đó (ít nhất khoảng 20 giây), cơ thể bạn sẽ giải phóng nhiều hơn hormone oxytocin, endorphins và dopamine để cải thiện tâm trạng.

3. Chống lại triệu chứng sổ mũi, hắt xì hơi, chảy nước mắt

Theo nghiên cứu đến từ Xứ sở hoa anh đào, liên tục hôn trong vòng 30 phút có thể làm chậm việc cơ thể sản xuất histamine gây dị ứng và viêm.

4. Bảo vệ răng tự nhiên

Hôn giúp trung hòa acid trong miệng có thể gây ra sâu, tạo điều kiện rửa sạch các mảng bám và thức ăn trên răng. Muối khoáng trong nước bọt còn có tác dụng tăng cường men răng, thúc đẩy hàm răng của bạn trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

5. Cải thiện ham muốn

Nụ hôn là phương tiện kích thích ham muốn tình dục. Hơn nữa, nhiều phụ nữ còn đánh giá kinh nghiệm hôn tương đồng với khả năng chăn gối và họ có xu hướng muốn làm "chuyện ấy" nhiều hơn với một người đàn ông hôn giỏi.  

6. Làm mịn da

Hôn là cách để cho cơ mặt được “tập thể dục”. Hành động này giúp cải thiện lưu thông máu và ngăn ngừa da bị chảy xệ.

7. Tự tin hơn

Nếu bạn hôn, mức độ tự tin cũng theo đó mà tăng lên. Khi cảm thấy tốt, năng suất học tập/làm việc sẽ cải thiện đáng kể và mọi vấn đề cần phải giải quyết đều trở nên dễ dàng.

M. Hiếu H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn