Đẩy mạnh hợp tác giữa Viện Thực phẩm chức năng và Đại học Y Dược, ĐHQG Hà Nội

Toàn cảnh Lễ Ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Viện Thực phẩm chức năng và Đại học Y Dược, ĐHQG Hà Nội

Đại học Y Dược - ĐHQGHN thăm quan và làm việc tại Viện Thực phẩm chức năng (VIDS)

Nghề Quản lý, huấn luyện viên Sức khỏe không còn là nghề "tự phong"

Đào tạo từ xa nhằm nâng cao chất lượng ngành y tế

Theo đó, 2 bên sẽ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trong 3 lĩnh vực là: (1) Công tác tổ chức cán bộ; (2) Công tác đào tạo trình độ đại học và sau đại học khối ngành chăm sóc sức khỏe; (3) Nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật và hợp tác quốc tế.

Thoả thuận hợp tác dựa trên nguyên tắc lấy người học và người sử dụng dịch vụ y tế làm trung tâm để hợp tác để từ đó tăng cường các hoạt động phối hợp chặt chẽ giữa Viện và Trường trong xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức đào tạo thực hành, lượng giá kết quả thực hành dựa trên cơ sở phát huy tối đa nguồn lực của cả hai bên trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật, phục vụ và chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân và đảm bảo bình đẳng về lợi ích và trách nhiệm giữa Viện và Trường nói chung cũng như giữa các cán bộ, viên chức, nhân viên của hai đơn vị nói riêng.

 

Phát biểu tại Lễ Ký kết thoả thuận hợp tác, GS. TS. TTND Lê Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược, ĐHQG Hà Nội kỳ vọng tới đây, khi đủ điều kiện, Viện Thực phẩm chức năng sẽ sớm là cơ sở thực hành của trường và các cán bộ của Viện sẽ là các giảng viên thỉnh giảng của trường để tăng cường các bài học có tính thực tiễn cao cho sinh viên Trường Đại học Y dược, ĐHQG Hà Nội.

DS Nguyễn Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Viện Thực phẩm chức năng cam kết sẽ thực hiện tốt những nội dung đã ký trong bản thoả thuận, trong đó chú trọng việc: Tạo điều kiện để cán bộ của Viện tham gia giảng dạy các nội dung lý thuyết, hướng dẫn thí nghiệm, thực hành, thực tập theo các chương trình đào tạo đại học, sau đại học; Tạo điều kiện để cán bộ của Viện tham gia xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, tài liệu dạy học, vật liệu dạy học...

Được biết, Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập năm 2020 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở kế thừa, tiếp nối truyền thống lịch sử phát triển của Trường Y khoa, Đại học Đông Dương (1906) - tiền thân của Đại học Quốc gia Hà Nội (1993). Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội hiện có 6 chương trình đào tạo hệ đại học, 12 chuyên ngành đào tạo Thạc sỹ và 13 chuyên ngành đào tạo bác sỹ nội trú (36 tháng) cùng nhiều khoá học đào tạo liên tục theo nhu cầu...

 

Viện Thực phẩm chức năng là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam, được thành lập theo Quyết định số 13/QĐ-TPCN ngày 12 tháng 09 năm 2008 của Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam. Viện là cơ sở nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật và hợp tác quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm chức năng tại khu vực Đông Nam Á với các đơn vị trực thuộc là Trung tâm Kiểm nghiệm, Trung tâm Nghiên cứu bào chế, Trung tâm Công nghệ sinh học và Công ty TNHH MTV Chứng nhận Chất lượng ASIACERT.

Phương Minh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất