Hormone tình yêu giải rượu hiệu quả

Ocytocin có thể giúp cai nghiện rượu bia

Những cách giải độc rượu hiệu quả

Giải rượu đơn giản từ thực phẩm

Giải độc rượu hiệu quả với các món cháo

Thuốc giải rượu bia: Dễ mua bệnh vào người

Dùng thuốc giải rượu: Cẩn thận rước bệnh vào thân

Michael Bowen - Đại Học Sydney và các đồng nghiệp của ông đã truyền oxytocin vào não của những con chuột say rượu và họ đã phát hiện điều kỳ diệu.

Bằng các bài kiểm tra thăng bằng, tập tính và dò đường, các nhà khoa học Australia phát hiện ra rằng những con chuột được tiêm oxytocin có khả năng khôi phục thần trí nhanh hơn nhiều so với những con chuột không được tiêm hormone này.

Bowen cho biết: "Ở chuột oxytocin làm giảm tình trạng nghiện rượu cả ngắn hạn và dài hạn, ngăn chặn những ảnh hưởng độc hại của rượu nên não".

Cả rượu và oxytocin đều tác động trực tiếp đến não. Oxytocin được sản xuất ở vùng dưới đồi trong não và di chuyển đến tuyến yên và tan vào trong máu. Nhưng khi còn ở trong não, oxytocin có tác dụng ngăn ngừa bất kỳ tác dụng nào của các chất ngoại lai tác động vào vùng thần kinh trung ương.

Tuy nhiên, oxytocin chỉ giúp ngăn ngừa rượu ảnh hưởng lên não chứ không có tác dụng giảm nồng độ rượu đã tan vào trong máu. Vì vậy, nó chỉ có tác dụng tức thời trong lúc đang say rượu và không hoàn toàn là một "phương thuốc" giải rượu.

Nếu các thí nghiệm trên người cũng thành công thì đây là một liệu pháp cai nghiện rượu tốt cho những "bợm nhậu" lâu năm, ngăn ngừa tác tại của rượu đối với sức khoẻ con người.

Tiểu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết