Giấm + gừng = Đẹp dáng, giảm đau khớp

Hướng dẫn cách làm giấm gừng

Rau an toàn bị mất niềm tin

Đã có bằng chứng: Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân!

Phục hồi thần tốc làn da cháy nắng sau nghỉ lễ

Bà bầu "vật vã" trong nắng nóng đầu mùa

Trong gừng có chứa các chất gingerol và shogaol – hai chất này có khả năng thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên.

Khi gừng kết hợp với các acid amin trong giấm không những làm giảm cân nhanh mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cách làm giấm gừng:

Chuẩn bị:

 

- Gừng 1kg 

- Giấm 2 chai

- 1 lọ thuỷ tinh

Các bước làm gừng ngâm giấm giúp giảm cân nhanh: 

Bước 1: Gừng tươi đem rửa sạch, sau đó cắt lát mỏng, đều. Phải là gừng tươi mới có tác dụng tốt, giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cường tiêu hoá và hỗ trợ giảm cân.

Bước 2: Rửa sạch và lau khô lọ thuỷ tinh, sau đó xếp từng lát gừng vào lọ thuỷ tinh (không nên xếp đầy quá, xếp gừng cách miệng 2 – 3 cm). Đổ giấm ngập vào lọ gừng. Để lọ giấm gừng ở nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3: Ngâm khoảng 1 tuần là bạn có thể bắt đầu dùng được.

Lợi ích sức khoẻ của giấm gừng:

Giảm cân: Vào mỗi buổi sáng sau khi ăn sáng xong tầm 20 đến 30 phút, bạn hãy ăn 2 đến 4 lát gừng. Sau 2 tuần thực hiện, bạn sẽ thấy mỡ bụng và mỡ thừa trên bắp tay, chân giảm đi rõ rệt.

Cải thiện tình trạng mất ngủ: Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn cho vài lát gừng hoặc 1 vài thìa gừng ngâm giấm vào chậu nước ấm rồi ngâm chân vào chừng 30 phút cho đến khi nước nguội hẳn. Duy trì liệu pháp này chừng 1 tháng rưỡi không chỉ giúp bạn có làn da khỏe mạnh mà còn cải thiện rõ rệt tình trạng mất ngủ, rối loạn giấc ngủ.

Điều trị viêm khớp: Để giảm các cơn đau do viêm khớp, bạn có khá nhiều cách, trong đó 1 cách đơn giản là vào mỗi sáng bạn ăn 2 – 4 lát gừng ngâm giấm sẽ rất hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp