Kiểm soát năng lượng với dây chuyền thông minh

Nếu bạn ăn nhiều, "chuyên gia" này sẽ nhắc bạn ngay lập tức

5 bí kíp giảm cân đơn giản từ thói quen của bạn

6 lý do khiến bạn giảm cân thất bại

Hormone giúp giảm cân không đổ mồ hôi

Giảm cân hiệu quả bằng... suy nghĩ

Bí mật khiến phụ nữ khó giảm cân hơn nam giới

Một công ty công nghệ đã giới thiệu một sản phẩm thông minh giúp những người ăn kiêng tuân thủ đúng với kế hoạch giảm cân của mình. Đó là một chiếc dây chuyền cảm biến có thể theo dõi những gì con người ăn và đưa ra lời nhắc nhở nếu người đó đã ăn quá nhiều.

WearSens - tên của chiếc dây chuyền này, được giới thiệu như là một chuyên gia dinh dưỡng luôn ở bên bạn, sử dụng cảm biến điện để đo lượng thức ăn cùng đồ uống đi qua cổ của con người. Nếu bạn ăn không đúng giờ giấc, "chuyên gia" này cũng sẽ nhắc nhở bạn ngay lập tức.

WearSens được thiết kế bởi các kỹ sư tại Đại học California, Los Angeles, Mỹ. Nó có thể cảm nhận được những loại thực phẩm con người đang ăn, nó cũng biết được loại thực phẩm đó là mềm hay cứng hoặc các loại đồ uống nóng hay lạnh.

Các dữ liệu được truyền đến các ứng dụng thông minh. Ứng dụng này cũng yêu cầu người dùng nhập các thông tin quan trọng như giới tính, chiều cao và trọng lượng, để hiệu chỉnh chính xác các dữ liệu. Người sử dụng cũng nhập các thông tin vào  mục tiêu giảm cân, tăng cân hay duy trì cân nặng.

Majid Sarrafzadeh - người thiết kế WearSens, cho biết: "Chiếc dây chuyền này có thể giúp những người ăn kiêng thực hiện chế độ ăn của mình với độ chính xác lên đến 90%".

Bên cạnh đó, các tác giả của sản phẩm này cũng đang phát triển thêm để sử dụng sản phẩm này trong mục đích y tế như nhắc nhở bệnh nhân uống đủ thuốc và đúng giờ.

Tiểu Bắc H+ (Theo CBSnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn