4 sai lầm làm đẹp của các chị em từ nguyên liệu tự nhiên

Những sai lầm khi làm đẹp mà chị em đang mắc phải.

​Bi kịch sức khỏe từ lạm dụng thuốc giảm cân

Muốn da đẹp? Chỉ cần ăn bơ

Giải mã lời đồn vô căn cứ khi chăm sóc da

Da trắng, sáng hồng cùng gạo nếp

Trị mụn bằng tỏi

Mọi người vẫn nghĩ rằng tỏi có tác dụng trong việc trị sưng tấy vì vậy cũng có thể được dùng để trị mụn nhưng thực tế là tỏi không được chứng minh có tác dụng với mụn bọc. Ngược lại, chà xát nhiều bằng tỏi sẽ khiến vùng da bị mụn tổn thương nặng hơn. Da mụn thường rất nhạy với kích ứng. Trong khi đó, với sức nóng nhất định, tỏi có thể làm bỏng rát tại vùng da bị mụn và làm cho nó càng thêm trầm trọng hơn. 

Nghệ có thể được dùng làm trắng răng

Nhiều người có suy nghĩ rằng nghệ có tác dụng làm trắng răng rất hiệu quả. Nhưng thực tế tẩy trắng răng bằng nghệ rất khó rửa, các mảng bám trên răng rất khó được rửa sạch từ mọi ngóc ngách nên vết ố vàng đóng bẩn lâu ngày có thể làm răng hoen ố dần theo thời gian. Ngoài việc không thể làm trắng răng, sử dụng nghệ thậm chí sẽ làm cho răng bị sẫm màu hơn và ố vàng, chính vì vậy áp dụng cách này không phải là lựa chọn đúng nên các chị em cần phải loại bỏ.

Lòng trắng trứng chống lão hóa 

Sử dụng trứng để làm đẹp được rất nhiều chị em tin tưởng và làm theo. Tuy nhiên lòng trắng trứng chứa chất acid hyaluronic – một chất không tốt cho da và không phải ai cũng hợp với mặt nạ trứng. Với những người có làn da nhạy cảm rất dễ gặp các tác dụng phụ không mong muốn. Nên áp dụng những sản phẩm đã được làm từ trứng sau khi đã được loại bỏ các nguyên tố gây hại. 

Tẩy lông mặt bằng đu đủ và nghệ 

Đu đủ được cho rằng có thể giúp tẩy lông sạch mà còn có tác dụng se lỗ chân lông nhanh chóng. Nhưng các chuyên gia cho rằng đây là cách hoàn toàn phản khoa học. Đu đủ củng cố cấu trúc của lông sẽ khiến lông ngày càng cứng. Nghệ cũng không được chứng minh có tác dụng trong việc ngăn chặn quá trình mọc lông. 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp