9 món kem mới lạ, độc đáo khiến bao người mê mẩn

Kem xếp lớp có hình dáng độc đáo và hương vị miễn chê

3 công thức làm kem mát lạnh ngày hè

Bà bầu có nên ăn kem để “giải nhiệt” mùa hè?

Mỹ: Thêm ba người nhập viện do ăn kem nhiễm khuẩn độc

Uống nước lạnh có thể chữa viêm họng?

1. Kem xào chảo

Kem xào chảo là món kem được chế biến trực tiếp trên chiếc chảo lạnh âm 27 độ C. Và nếu gọi thử để thưởng thức, bạn sẽ có cơ hội xem từng công đoạn chế biến món. Nhân viên pha dung dịch bột kem, rồi đổ vào chiếc chảo lạnh... Thực khách có thể tùy ý trộn các vị theo sở thích, thậm chí có thể trộn cùng cả hoa quả tươi, nhờ vậy món kem phong phú về hương vị.

Một cốc kem có giá trung bình khoảng 35.000 - 45.000 đồng tùy theo việc khách lựa chọn món và các topping đi kèm. Độc đáo, mới lạ, kem chảo cũng có thể sẽ là một trong những món "hot" của mùa hè 2015.

2. Kem cuộn

Đây cũng là một trong những món ngon lạ miệng, hút mắt đến từ xứ Chùa Vàng. Nếu như ban đầu bạn bị thu hút bởi cách thức chế biến, cũng như hình thức đặc biệt của món này, khi thưởng thức, bạn sẽ phải lòng hương vị, độ dẻo, thơm béo.

Kem cuộn được làm từ các nguyên liệu tươi như kem sữa, trái cây tươi, mứt thơm ngọt và ăn kèm trái cây tươi, bánh kẹo, cốm, sữa... tùy sở thích. Một phần kem cuộn thơm dẻo đủ vị giá 15.000 - 20.000 đồng.

3. Kem nướng

Đúng như tên gọi của nó kem ở đây có cách thưởng thức cực đặc biệt. Kem được để đông lạnh phủ một lớp đường lên mặt trên, trước khi ăn lớp đường được đốt trực tiếp bằng lửa, làm lớp đường tan chảy ra phủ đều lên khắp mặt kem. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận rõ vị béo ngậy của kem tươi, mùi thơm của đường cháy và cả hương vị của caramen. Vị ngọt đậm đà của đường đi kèm với kem mát lạnh thật là một sự kết hợp tuyệt vời. Tuy giá khá đắt 45.000 đồng cho một suất kem nhưng bạn sẽ không hối hận khi được thưởng thức món kem đặc biệt này đâu.

4. Kem xôi dừa

Có nguồn gốc từ Thái Lan, kem xôi dừa mang đến cho người ăn một cảm giác khác lạ, mát lạnh và ngọt ngào. Không đựng vào cốc như các loại kem khác, kem xôi dừa Thái được đặt trong một nửa trái dừa xiêm tươi tạo cảm giác tươi ngon độc đáo cho người ăn. Thành phần chính của món ăn này gồm có xôi và kem. Xôi dẻo thơm chan lên chút nước cốt dừa vừa đủ đi kèm với kem tạo nên vị ngọt thơm rất vừa, ngoài ra còn có thêm một số thành phần đi kèm khác như ngô mỹ, dừa sấy, dừa tươi bào sợi, lạc... Giá một suất kem xôi dừa Thái dao động từ 14.000 - 40.000 đồng.

5. Kem bơ

Kem bơ được làm từ quả bơ xay thật nhuyễn mịn rồi đánh tan với sữa, thêm một viên kem dừa, một ít kem tươi và cuối cùng là rắc lên trên một chút dừa khô. Khi ăn, bạn trộn thật kỹ để kem, bơ và kem tươi hòa lẫn vào nhau, tạo thành một màu xanh nhẹ đẹp mắt. Vị ngậy của quả bơ chín và kem tươi hòa quyện với vị thơm mát của kem dừa, vị bùi giòn của dừa khô tạo nên hương vị béo ngậy mà không kém phần mát lạnh, ngon miệng. Mỗi bát có giá khoảng 15.000 - 20.000 đồng.

6. Kem xếp lớp

Kem xếp lớp được người Nhật sáng tạo ra gần đây, dựa theo công thức đá bào truyền thống, nhưng đã được cải tiến nhằm tạo ra món kem ngon hơn và hấp dẫn hơn với mùi vị phong phú. Mỗi khối kem đá hình trụ được sản xuất với công thức, nguyên liệu, quy trình và máy làm kem chuyên biệt. Phải mất đến 8 tiếng mới có thể làm ra những khối kem thành phẩm. Những khối kem này sẽ được đưa vào máy bào được thiết kế đặc biệt để bào ra những lớp kem mịn, đều và được xếp lớp tinh tế như các tác phẩm nghệ thuật xếp giấy orgigami.

Kem xếp lớp mới chỉ là “tân binh” trong từ điển quà vặt của các bạn trẻ Sài Gòn.

Một điểm “gây sốt” khác chính là giá cho một ly kem xếp lớp không hề đắt. Chỉ với 35.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức món kem xếp lớp độc đáo đến từ xứ sở hoa anh đào. Bạn sẽ được chọn 1 trong 8 hương vị kem có sẵn cho ly kem của mình.

7. Kem tuyết

Được đựng trong một tô lớn, thực khách nhìn qua có thể nhầm lẫn món này với kem đá bào. Sự khác biệt ở chỗ kem tuyết ngon hơn vì làm từ 100% sữa tươi, rất lâu tan, dù lạnh nhưng ăn nhiều vẫn không bị buốt. Mỗi phần kem có giá 110.000 - 150.000 đồng, đủ cho 2 - 3 người ăn.

8. Kem bánh cá

Xuất phát từ bánh cá nhân đậu đỏ, một món ăn nhẹ phổ biến ở Hàn Quốc, kem bánh cá ra đời thu hút sự chú ý của nhiều thực khách mọi lứa tuổi. Gần đây, kem bánh cá xuất hiện tại Sài Gòn cũng khiến nhiều bạn trẻ tò mò bởi kiểu dáng mới lạ, thiết kế đáng yêu.

Phần kem vani mịn cùng mứt đậu đỏ ngọt ngào bao bọc trong lớp vỏ bánh mềm. Bạn có thể dễ dàng mua kem ở nhiều cửa hàng tiện lợi tại Sài Gòn với giá 26.000 đồng mỗi bánh.

9. Kem ống

Kem ống Hàn Quốc lại thu hút bởi kiểu dáng độc lạ. Kem được cho vào lõi bên trong chiếc bánh ống dài. Khi ăn, thực khách chỉ việc cắn từ từ từng khúc bánh giòn tan quện với lớp kem lạnh bên trong. Mỗi ống kem có giá từ 20.000 đồng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng